Đi xem “sao” ở giải bóng đá phủi

Thứ hai, ngày 13/05/2013 13:27 PM (GMT+7)
Từ sân chơi phủi, Nghiêm Xuân Tú (Tú “ngựa”) của Thanh Hóa đã lên V.League và từ V.League cũng như các sân chơi đỉnh cao, tất cả quy tụ lại để chơi, thỏa mãn đam mê và vì phong trào Hà Nội với khẩu hiệu: “Chơi để tận hưởng”.
Bình luận 0

Nắng nóng như đổ lửa nhưng nhiều khán giả vẫn nán lại sân chờ đến tận trận cuối cùng của loạt trận khai mạc giải bóng đá phong trào Ngoại hạng Hà Nội lần thứ I-Cúp Bia Hà Nội 2013 (HPL-S1) hôm rồi, để xem Thăng Long gặp An Dương. 

img
Giải đấu thu hút sự chú ý của nhiều người yêu bóng đá nói chung và bóng đá phủi nói riêng.

Với không ít người, không dễ có để cơ hội xem tận mắt những quái kiệt như Thành “gà tre” chơi bóng, lại đá trận căng đúng ngày khai mạc. Và những ai chờ đợi đã không phải thất vọng.

Ở một trận đấu Thăng Long yếu thế hơn và 2 lần bị dẫn trước lại mất người, Tuấn Thành với kinh nghiệm, độ chì và chất quái của Công an Hà Nội ngày nào đã lên tiếng, khi trở thành điểm nhấn của trận đấu với dấu ấn đặt lên cả 2 bàn thắng: Đầu tiên là tình huống cố định, động tác giả vờ sút rồi gạt ngang để đồng đội sút chìm tung lưới gỡ 1-1.

Và cuối trận là pha bóng đậm chất phủi, sau cả trận đấu chỉ cười và nhẩy tránh: khiêu khích hậu vệ bằng cái gác tay ngang cổ rồi chỉ chờ đối thủ vung cùi chỏ là cho “vào đòn”, chủ động húc đầu rồi ngã lăn xuống đất. Thẻ đỏ, penalty và 2-2 cho Thăng Long.

38 tuổi và to ngang cả 3 vòng nhưng đại úy cảnh sát giao thông Tuấn Thành vẫn “bon” lắm. Che đè, các loại bài vở hay động tác xử lý, qua người thì không lẫn vào đâu được, đúng là chỉ có ở “thương hiệu” Thành “gà tre” ngày nào và xem rất thích mắt.

Ở HPL-S1, một cựu binh khác từng bao năm khoác áo CAHN cũng xỏ giầy vào sân và khiến không ít người trầm trồ. Đó là tiền vệ Vũ Quang Minh, biệt danh Minh “bạc”, đeo băng đội trưởng Hanel, đội bóng mà Thành Lương cũng đầu quân.

Cùng với cựu trung vệ Thể Công là Hải Long (Long “trọc”) trong màu áo SHB Hà Nội, đều ở tuổi lão tướng nhưng họ vẫn khiến người xem thấy “yêu” với phong cách chơi bóng quá đặc trưng của mình.

Cũng giống như cách khán giả đeo cứng quanh hàng rào, xuýt xoa và sướng khi lại được chứng kiến Anh “Tệu” xỏ giầy vào sân để dẫn dắt các em, với cái chân trái dị thường từng “làm mưa, làm gió” khiến bao người mê mệt trên các sân phủi.

Gần như những gương mặt phủi "cộm cán" nhất Hà Nội đều quy tụ về một sân chơi và nếu không vướng V.League, khán giả sẽ có cơ hội để chiêm ngưỡng những Đặng Phương Nam, Thành Lương, Quốc Long (Long “Toại”), Xuân Tú (Tú “Thổ”)… va nhau trong màu áo các đội bóng phủi.

Phủ để chuyên nghiệp hóa một sân chơi mà ở đó là những ước vọng cao đẹp, với cái đẹp của bóng đá.

Theo Thể thao 24h
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem