Diễn biến mới về sức khỏe Thủ tướng Anh

Đăng Nguyễn - CNN Thứ sáu, ngày 10/04/2020 07:00 AM (GMT+7)
Thủ tướng Anh Boris Johnson không còn phải điều trị ở phòng chăm sóc tích cực (ICU), nhưng chưa thể sớm ra viện vì những triệu chứng nhiễm Covid-19 kéo dài.
Bình luận 0

Theo CNN, phát ngôn viên văn phòng Thủ tướng Anh ngày 9.4 cho biết ông Johnson “rời phòng chăm sóc tích cực và trở lại phòng bệnh tối nay, nơi ông sẽ được theo dõi sát sao trong giai đoạn đầu hồi phục".

Văn phòng Thủ tướng Anh khẳng định “ông Johnson đang có tinh thần rất tốt, cực kỳ thoải mái”.

Thủ tướng Anh 55 tuổi được đưa đến bệnh viện St Thomas, London hôm 5.4. Ở thời điểm đó, ông Johnson bộc lộ “triệu chứng có phần nặng hơn sau 10 ngày nhiễm virus”.

img

Thủ tướng Anh đang hồi phục tốt nhưng vẫn phải ở lại bệnh viện.

Đến ngày 6.4, sức khỏe của ông Johnson xấu đi và được đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt. Ngày 7.4, Văn phòng Thủ tướng Anh khẳng định sức khỏe của ông Johnson ổn định.

Trong suốt thời gian nằm tại ICU, ông Johnson không cần dùng đến máy thở và không bị viêm phổi, Ngoại trưởng Anh Dominic Raab – người được ông Johnson chỉ định lãnh đạo chính phủ thay mình nếu cần thiết, cho biết.

Rishi Sunak, Bộ trưởng Tài chính Anh, hôm 8.4 nói rằng ông Johnson “ngồi dậy được và trò chuyện tích cực với các bác sĩ”.

Các thành viên chính phủ Anh trong nhóm đối phó Covid-19 đã họp khẩn cấp để bàn về tình hình dịch bệnh và khẳng định chưa có kết hoạch nới lỏng phong tỏa toàn quốc.

Tính đến ngày 9.4, Anh có 65.077 ca nhiễm Covid-19 và 7.987 ca tử vong, tăng 881 ca tử vong so với ngày hôm trước.

Bộ Y tế khuyến cáo về việc cách ly, theo dõi sức khỏe trong phòng chống Covid-19:

- Đối với những người tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với Covid-19: Phải cách ly ngay tại cơ sở y tế trong vòng 14 ngày, đồng thời lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm.

- Đối với người tiếp xúc với người tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với Covid-19: Cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú, cư trú trong vòng 14 ngày và thông báo với chính quyền cơ sở (phường, xã, thị trấn) và phải theo dõi chặt chẽ tình hình sức khỏe. Nếu thấy có biểu hiện sốt, ho, hắt hơi, sổ mũi, mệt mỏi, ớn lạnh hoặc khó thở thì lập tức cho cách ly ngay tại cơ sở y tế và lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm.

- Thường xuyên đeo khẩu trang, che miệng khi ho, hắt hơi.

- Rửa tay bằng xà phòng liên tục để tránh nguy cơ lây truyền bệnh cho những người khác.

- Chia sẻ lịch trình di chuyển của bản thân với nhân viên y tế.

- Gọi ngay đến đường dây nóng thông báo thông tin: 1900322819009095.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem