Điều bầu Đức làm với Công Phượng, bầu Hiển có áp dụng cho Quang Hải?

Thứ năm, ngày 07/05/2020 11:10 AM (GMT+7)
Bầu Đức có Công Phượng thì bầu Hiển có Quang Hải, 2 cầu thủ này chẳng khác nào những danh hiệu không chính thức nhưng đầy cao quý trong nhiều năm làm bóng đá của 2 ông bầu số 1 Việt Nam.
Bình luận 0

Công Phượng... xuống núi

Điều bầu Đức làm với Công Phượng, bầu Hiển có áp dụng cho Quang Hải? - Ảnh 1.

Công Phượng và Quang Hải đều là những cầu thủ tài năng

Bản hợp đồng chuyển đến TP.HCM của Công Phượng có thể xem là khác biệt nhiều so với những chuyến xuất ngoại của chính tiền đạo này trước đây. Anh vẫn chơi ở V.League nhưng không phải trong màu áo HAGL. Cầu thủ này cũng chứng minh rằng mình không chỉ hợp với mỗi HAGL và kể cả ở góc độ hình ảnh, cái tên Công Phượng vẫn quá "nóng" và như một thỏi nam châm cực mạnh với truyền thông.

Trong một phát biểu mới nhất, chủ tịch CLB Nguyễn Hữu Thắng cho biết bầu Đức để Công Phượng đến TP.HCM là muốn giúp đỡ đội bóng này. Tất nhiên, không thể có chuyện Công Phượng là hàng "miễn phí", nhưng đúng như ông Thắng nói, rất khó để đưa ra một con số chính xác hay đề cập chuyện tiền nong với bầu Đức.

Ở đây, việc đồng ý cho Công Phượng ở lại TP.HCM đến hết mùa sẽ là cách để ông Đức nói với tất cả rằng, niềm tự hào của ông vẫn còn nguyên giá trị. Công Phượng có thể ặp khó khăn ở trời Âu, nhưng đặt đúng chỗ tại V.League, Công Phượng cũng chẳng kém cạnh gì dàn sao ĐT Việt Nam như Quang Hải, Tiến Dũng, Ngọc Hải,...

Dĩ nhiên có những nước đi trong quá khứ của bầu Đức được cho là khiến lứa cầu thủ này phát triển chưa hết tiềm năng. Nhưng ai cũng thấy rằng, việc sở hữu được một cầu thủ HAGL lúc này có giá trị đến nhường nào. Đội bóng được tiếng, HLV có cầu thủ tốt sử dụng còn cá nhân ông bầu cũng chứng minh được phần nào cái "tầm".

Bầu Hiển có làm điều tương tự với Quang Hải?

Điều bầu Đức làm với Công Phượng, bầu Hiển có áp dụng cho Quang Hải? - Ảnh 2.

Bầu Hiển sẽ làm gì với Quang Hải trong tương lai?

Chuyên gia Enriquez ngay sau khi rời Việt Nam đã nói những lời như "xát muối" khi cho rằng Hà Nội FC đang thỏa mãn với những gì mình có. Điều này đúng nhưng cũng không hoàn toàn chính xác. Hà Nội FC có khát khao riêng, nhưng họ cần cụ thể hoá bằng những hành động quyết liệt hơn nữa.

Không ai có thể nghi ngờ về thế độc tôn của đội bóng Thủ đô trong vài năm gần đây và có thể là cả tương lai 2-3 năm tới. Công bằng một chút, kể cả khi gạt bỏ chuyện "thằng gầy, thằng béo", Hà Nội FC vẫn rất mạnh so với phần còn lại. Khi đã mạnh như vậy, liệu Hà Nội FC có nhất thiết phải để Quang Hải thi đấu thì mới vô địch V.League?

Câu trả lời có lẽ là không, nhưng Quang Hải nếu không đá ở Hà Nội FC thì đi đâu? Nội trong khuôn khổ V.League, nếu Quang Hải được phép đầu quân cho một đội bóng khác, điều này chẳng khác nào một quả bom tấn trên thị trường chuyển nhượng. Hiện tại, bầu Hiển chưa có vẻ gì sẵn sàng cho việc để "cục vàng" rời xa Hàng Đẫy.

Hãy thử ví dụ nếu bầu Hiển ra giá cho Quang Hải với các đối thủ trong nước, ai sẵn sàng chi tiền dù chỉ là "mượn" tiền vệ này? Đó là những câu hỏi không dễ tìm ra lời đáp, nhưng chắc chắn cầu thủ sinh năm 1997 sẽ "nhạt" dần nếu chỉ đá trong một môi trường hoàn hảo như Hà Nội FC. Anh cần những thử thách mới cho sự nghiệp, và quyết định là ở bầu Hiển.

P.T (Thể thao TPHCM)
Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem