Mới đây tạp chí xe danh tiếng Carwow vừa tổ chức một cuộc đua drag ¼ dặm ( 400m) giữa hai chiếc xe đầu bảng của hai hãng xe danh tiếng: BMW 760Li M Package và Ducati V4S. Ở những mét đầu tiên, chiếc xe đến từ Bavaria thể hiện rõ lợi thế từ khối động cơ dung tích lớn V12 với momen xoắn cực đại rất sớm ( 800Nm tại 1500v/phút) và hệ dẫn động bốn bánh trứ danh xDrive bằng màn xuất phát rất ấn tượng, tuy nhiên khi chiếc Ducati dần bắt nhịp được với cuộc đua thì mọi chuyện trở nên khác đi, không có một cơ hội nào dành cho 760Li thậm chí càng lúc chiếc siêu môtô càng bỏ xa chiếc sedan fullsize.
BMW 760Li xDrive
Mặc dù sở hữu số lượng xy lanh gấp ba lần, nhưng việc kéo theo khối lượng xe nặng hơn 2,2 tấn khiến chiếc sedan fullsize 600 mã lực khó có thể nào bắt kịp chiếc Ducati V4S siêu nhẹ, cụ thể hơn chiếc siêu mô tô sở hữu tỷ lệ công suất/khối lượng cực kỳ ấn tượng 214hp/195kg tương đương 1 mã lực kéo chưa đến 1kg – một con số kinh khủng. Thời gian tăng tốc từ 0-100km/h của chiếc xe Đức là 3,7 giây ( chậm hơn chiếc Ducati với 3,2 giây).
Ducati Panigale V4
Panigale V4 là sản phẩm được sản xuất nhằm thay thế đàn anh Panigale 1299, khi mà hãng xe Ý quyết định chia tay động cơ L-Twin huyền thoại để sử dụng động cơ V4 hoàn toàn mới. Ducati V4 là chiếc môtô đầu tiên được thương mại hoà từ chiếc MotoGP Ducati Desmosedici V4. Động cơ có dung tích 1103cc cho công suất 214 mã lực với bản tiêu chuẩn và 226 mã lực nếu được trang bị hệ thống ống xa full-system của Akrapovic.
Về phần chiếc sedan, chiếc 760Li G12 trong video clip là một trong những chiếc 7-Series đầu tiên được trang bị gói độ M Drive’s Package. Sở hữu khối động cơ xăng V12 6.6L tăng áp kép TwinPower Turbo xDrive cho công suất 600 mã lực tại 5500 vòng/ph và momen xoắn 800Nm tại 1500 vòng/phút, hộp số thể thao 8 cấp Steptronic cho khả năng tăng tốc 0 -100km/h trong 3,7 giây và vận tốc tối đa đạt 350km/h.
Tại Thái Lan, BMW 760Li xDrive có giá bán hơn 360.000USD, trong khi đó Ducati V4 được phân phối chính hãng tại Việt Nam với giá bán hơn 2 tỷ đồng.
Audi sẽ sớm loại bỏ động cơ 12 xy-lanh (W12) trong tương lai, tiếp theo là động cơ V10 5.2L trên siêu xe R8
Vui lòng nhập nội dung bình luận.