Djokovic lần thứ 2 đăng quang Australian Open

Thứ hai, ngày 31/01/2011 08:49 AM (GMT+7)
Dân Việt - Đánh bại hạt giống số 5, Andy Murray với các tỷ số 6-4, 6-2, 6-3 trong trận chung kết, Novak Djokovic đã đăng quang vô địch Australian Open 2011 nội dung đơn nam.
Bình luận 0
img
Djokovic giành danh hiệu Grand Slam thứ 2 trong sựu nghiệp

Trận chung kết trên sân Rod Laver Arena giữa Djokovic và Murray được giới chuyên môn nhận định là trận đấu cân sức cân tài. Nếu tính vị trí trên bảng xếp hạng của ATP, Djokovic chỉ đứng trên Murray 2 bậc (3 và 5) và phong độ của hai tay vợt tại Australian Open năm nay cũng rất ấn tượng.

Nhưng nhận định đó chỉ đúng trong khoảng 40 phút đầu tiên của trận đấu khi Djokovic và Murray đeo bám nhau từng điểm, trong 8 game đầu tiên, mỗi khi tay vợt nào cầm giao bóng đồng nghĩa với phần thắng game. Nhưng ở thời điểm quyết định của set đấu Djokovic lại tỏ ra bản lĩnh hơn tay vợt của vương quốc Anh, anh thắng trong cả 2 game cuối cùng để kết thúc set đấu với tỷ số 6-4.

Thất bại ở set thứ nhất, đã ảnh hưởng đến tinh thần thi đấu của Andy Murray trong set thứ 2, anh liên tục mắc lỗi đánh bóng để tay vợt Serbia vượt lên dẫn 5-0. Dù cố gắng rút ngắn tỷ số xuống còn 5-2, nhưng sự thiếu chính xác trong game thứ 8 khiến Murray không thể lật ngược được tình thế và chịu thua chóng vánh 6-2.

Set thứ ba Murray khởi đầu khá thuận lợi khi thắng được game Djokovic cầm giao bóng. Nhưng tay vợt Serbia nhanh chóng đưa trận đấu quay về quỹ đạo cũ, với những cú thuận tay và phản đoàn hiểm hóc, Djokovic thắng liên tiếp 3 game để vượt lên dẫn trước 3-1.

Murray lấy lại hy vọng cho những cổ động viên xứ sở sương mù có mặt trên sân khi san bằng tỷ số 3-3. Song đó là những game tốt nhất của tay vợt người Scotland trong set đấu này, Murray để thua trong 3 game cuối cùng để rồi nhận thất bại 6-3.

img
Murray thêm một lần về nhì

Thua trắng 0-3, thêm một lần nữa Andy Murray lỡ hẹn với danh hiệu Grand Slam trên đất Úc sau hai năm liên tiếp góp mặt tại trận đấu cuối cùng. “Xin chúc mừng Novak, Anh ấy đã có một giải đấu không thể tin được và xứng đáng giành chiến thắng. Vì vậy tôi mong được gặp lại anh ấy một lần nữa trong tương lai”. Andy Murray phát biểu sau trận đấu.

Cũng có 2 trận chung kết Australian Open như Murray, nhưng cả hai lần góp mặt Djokovic đều có những giây phút ngọt ngào khi nâng chiếc cúp vô địch, có lẽ như vậy mà trên bục vinh quang tay vợt Serbia đã mạnh dạn phát biểu rằng: “Đây (nước Úc) là đất nước của tôi”.

Bên cạnh đó, Djokovic cũng không quên an ủi người bạn thân ngoài đời của mình: “Chúng tôi chơi với nhau trong một thời gian dài và thực sự khó khăn khi phải đối đầu với anh ấy trong đêm nay. Hy vọng rằng với tài năng mình, anh ấy sẽ có một cơ hội khác để giành được một danh hiệu Grand Slam”.

Theo Australianopen
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem