Djokovic thế chân Federer đánh cặp với Nadal

Thứ tư, ngày 11/04/2012 19:34 PM (GMT+7)
Dân Việt - Tay vợt người Thụy Sĩ bỏ lỡ trận so tài trên sân Bernabeu với đại kình địch Rafael Nadal trong dịp kỷ niệm 110 năm sinh nhật đội bóng Hoàng gia và thế chân anh là đương kim số 1 thế giới, Djokovic.
Bình luận 0

Tháng trước, có tin cho hay, nhân kỷ niệm 110 năm ngày thành lập CLB, BLĐ Real sẽ tổ chức một trận đấu tennis giữa hai tay vợt hàng đầu thế giới là Rafael Nadal và Roger Federer.

img
Thông tin về trận đấu giữa Nadal và Djokovic trên website của Real

Tuy nhiên, theo thông tin mới nhất từ trang web của Real, thì trận đấu giữa Nadal và Federer sẽ được thay bằng cặp đấu Nadal - Djokovic.

Trận đấu với sự chứng kiến của 80.000 khán giả trên sân Bernabeu. Toàn bộ phí thu được sẽ được chia đều cho quỹ từ thiện mang tên Nadal và đội bóng Hoàng gia. Điều này cho thấy sự cống hiến rất lớn của tay vợt người Tây Ban Nha cho các mục tiêu phi lợi nhuận, mang tới nhiều cơ hội tiếp cận thể thao cho trẻ em nghèo.

Vì sao Djokovic lại xuất hiện thế chỗ Federer? Theo dự tính, Federer sẽ đối đầu Nadal trong trận đấu sinh nhật 110 của Real. Nhưng vì tay vợt Thụy Sĩ muốn dồn toàn lực cho Olympic London hè này (ngày 8.7 Wimbledon kết thúc và 20 ngày sau là diễn ra Olympic London), nên cuối cùng đành phải từ chối tham dự trận đấu diễn ra vào ngày 14.7 tới.

Và Djokovic, số 1 thế giới, là sự bù đắp hoàn hảo. Năm 2011, tay vợt người Serbia giành 64 chiến thắng trong số 67 trận, giành 3 giải Grand Slam là Australia mở rộng, Wimbledon và Mỹ mở rộng. Năm 2012, giải Grand Slam đầu tiên cũng thuộc về anh.

Là CLB hàng đầu thế giới, Real rất tích cực trong các hoạt động xã hội. Trong khi đó, quỹ từ thiện mang tên Nadal thành lập tháng 11.2007 với mục tiêu xúc tiến các hoạt động quần vợt chuyên nghiệp, giúp trẻ em gặp hoàn cảnh khó khăn có điều kiện vươn lên.

Theo Sohu

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem