Đỗ Merlo chỉ ra tiền đạo hay nhất Việt Nam lúc này

Thứ sáu, ngày 17/04/2020 21:10 PM (GMT+7)
Theo cựu binh gốc Argentina, Tiến Linh là chân sút tốt nhất thời điểm hiện tại của bóng đá Việt Nam, sau khi Anh Đức tạm ngừng thi đấu.
Bình luận 0

Trải qua hơn mười năm thi đấu tại V.League, Gaston Merlo hiểu quá rõ về tiềm năng và khả năng của các chân sút nội. Theo quan điểm của cầu thủ nhập tịch gốc Argentina, cựu binh Anh Đức là tiền đạo hay nhất Việt Nam suốt 5 năm qua, còn về hiện tại thì đó phải là Tiến Linh. 

Trong cuộc trao đổi với Zing gần đây, thành viên CLB Nam Định nói: "Tôi nghĩ trong 5 năm qua, Anh Đức là tiền đạo hay nhất ở Việt Nam.

img

Nguyễn Tiến Linh.

Còn bây giờ, số 22 của Bình Dương (Tiến Linh) là một tiền đạo chất lượng. Trình độ của cậu ấy rất cao. Cậu ấy có sức mạnh, biết xử lý bóng và nhạy bén với bàn thắng, điều quan trọng nhất đối với một tiền đạo".

Thi đấu và nổi lên cùng thời điểm với Tiến Linh còn có Đức Chinh. Dù phong độ ở V.League vài mùa qua chưa thực sự ổn định, song bộ đôi tiền đạo này đã ít nhiều đặt được dấu ấn khi khoác áo các lứa đội tuyển.

Tại SEA Games 30 - giải đấu mà U22 Việt Nam xuất sắc giành tấm huy chương vàng lần đầu trong lịch sử, Đức Chinh chính là vua phá lưới của giải với 8 bàn, trong khi Tiến Linh xếp nhì với 2 pha lập công ít hơn.

Dẫu vậy, ở cấp độ ĐTQG, chân sút người Hải Dương có phần vượt trội đồng nghiệp người Phú Thọ khi trở thành lựa chọn số một của HLV Park Hang-seo trong một số trận đấu gần đây tại Vòng loại World Cup 2022.

Theo Merlo, cả hai tiền đạo kể trên đều là các cầu thủ tốt, và có sự khác biệt trong cách chơi. Anh chỉ ra cách giúp tiền đạo đang khoác áo SHB Đà Nẵng có thể cải thiện hiệu suất phá lưới đối thủ.

"Tiến Linh và Đức Chinh là hai mẫu tiền đạo khác nhau. Chinh đá lùi hơn một chút còn Linh cơ động hơn. Tiền đạo chơi càng gần khung thành thì càng dễ ghi bàn. Tôi nghĩ nếu Chinh đá cao hơn, hiệu quả sẽ nhiều hơn".

Chân sút nhập tịch cũng thừa nhận việc phải chơi cạnh anh ở SHB Đà Nẵng đã ít nhiều khiến Đức Chinh khó phát huy khả năng tốt nhất.

"Tôi thấy rất nhiều người hỏi rằng vì sao cậu ấy đá đội tuyển tốt mà về Đà Nẵng lại chơi tệ hơn. Tôi cũng không rõ tại sao nhưng tôi biết cậu ấy đã cố gắng hết sức kể cả ở đội tuyển hay về CLB.

Có lẽ ở đội tuyển, lối chơi hợp với cậu ấy hơn còn ở Đà Nẵng, cậu ấy gặp khó vì phải chơi bên cạnh tôi hay các cầu thủ ngoại khác. Tôi nghĩ mùa này sau khi Đức Chinh bình phục và được các đồng đội phục vụ nhiều hơn, cậu ấy sẽ chơi tốt hơn", Đỗ Merlo bày tỏ niềm tin ở người đàn em.

Trong ba mùa giải sát cánh cùng Merlo, Đức Chinh thường phải đá rộng, hoặc chơi lệch sang cánh. Điều này khiến anh không thể phát huy những điểm mạnh của bản thân và gặp phải những chỉ trích "không thương tiếc".

Theo Merlo, Đức Chinh vẫn là một tiền đạo tiềm năng, có thể học hỏi và hoàn thiện hơn trong tương lai. Anh thậm chí dự đoán người đồng nghiệp tuổi 23 sẽ trở thành một chân sút xuất sắc trong khoảng 2-3 năm sắp tới.

Minh Phương (Goal/VN)
Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem