Doanh nghiệp mía đường

  • "Mặc dù đến đầu năm sau Hiệp định Thương mại hàng hoá ASEAN (Atiga) có hiệu lực nhưng đến nay chúng tôi cũng chưa rõ chính sách hội nhập cụ thể cho ngành mía đường của Chính phủ ra sao. Hiện tại đường lậu đã tràn vào Việt Nam với một số lượng rất lớn...", ông Subbaiah - Tổng giám đốc Công ty KCP Việt Nam chia sẻ.
  • Do ảnh hưởng của thời tiết xấu, dự báo trong năm 2017, thế giới sẽ thiếu hụt 6 triệu tấn đường. Ở trong nước, các doanh nghiệp lại đang kêu “rất khó khăn” trong việc cân đối giữa bài toán đảm bảo nguồn nguyên liệu và tiêu thụ thương mại.
  • Việc tham gia TPP (Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương) sẽ buộc Việt Nam phải mở cửa ngành mía đường, gỡ bỏ các hạn ngạch nhập khẩu... Ngành này được dự báo sẽ gặp tình cảnh “đắng nhiều hơn ngọt” do chi phí sản xuất cao hơn đáng kể so với các nước trong khu vực và thế giới…