Doanh nhân bị án tù vì bán vũ khí cho Iran

Thứ năm, ngày 10/01/2013 12:58 PM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 9.1, một doanh nhân người Anh bị ra tòa án xét xử tại bang Texas (Mỹ) vì tội buôn bán vũ khí cho Iran, vi phạm quy định quốc tế.
Bình luận 0

Doanh nhân Christopher Tappin, 66 tuổi, bị kết án 33 tháng tù và phải nộp phạt 11.357 USD vì bị tố cáo buôn bán vũ khí cho Iran từ năm 2005 đến 2007. Tòa án chấp thuận cho ông Tappin - chủ công ty vận chuyển vũ khí, được thụ án ở Anh.

img
Ảnh minh họa

Ông Christopher Tappin nói sau khi bị kết án: “Tôi muốn được về nước, ở gần gia đình và bạn bè, nhất là bà vợ đang ốm yếu của tôi.”

Doanh nhân Christopher Tappin giàu có đến từ Kent (Anh) bị kết án khi bán các bộ phận của Hệ thống Tên lửa Phòng vệ Hawk Air cho Iran. Theo các công tố, nếu thương vụ này thành công thì ông Tappin “bỏ túi” khoản lợi nhuận ít nhất là 11.000 USD.

Trong suốt 2 năm qua, ông Tappin bị lệnh dẫn độ từ Anh sang Mỹ. Từ tháng 2,2012, ông bị cưỡng bức dẫn độ sang Mỹ đối mặt với lời buộc tội và bị tống giam.

Theo Reuters
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem