Đội hình cầu thủ nhập tịch Việt Nam xuất sắc nhất lịch sử

Thứ năm, ngày 07/05/2020 19:10 PM (GMT+7)
Trong số 27 cầu thủ nước ngoài nhập tịch Việt Nam thành công, không ít người đã tạo dựng được tên tuổi, chỗ đứng và đạt được vô số thành công tại sân chơi số một nền bóng đá. Ở bài viết dưới đây, hãy cùng điểm lại đội hình 11 cầu thủ nhập tịch xuất sắc nhất trong lịch sử V.League.
Bình luận 0

Thủ môn Phan Văn Santos | Giải nghệ

Không chỉ xuất sắc trong việc bảo vệ khung thành của đội nhà, Phan Văn Santos còn được khán giả Việt Nam nhớ đến bởi khả năng sút phạt siêu hạng của mình. Theo thống kê, thủ thành gốc Brazil đã ghi hơn 15 bàn thắng sau hơn 10 năm chơi bóng tại V.League.

img

Sau khi giải nghệ hồi năm 2014, Santos đã quyết định định cư tại Việt Nam. Hiện tại, anh đang làm công tác huấn luyện tại một Trung tâm bóng đá cộng đồng ở Long An.

Trung vệ Lê Văn Phú | Giải nghệ

Cầu thủ có tên gốc là Issifu Ansah đã sớm gây dựng tên tuổi của mình chỉ sau 2 mùa giải khoác áo Khatoco Khánh Hòa. Đến năm 2013, Lê Văn Phú đã theo chân đội ra Hải Phòng và từ đó trở thành chỗ dựa vững chắc nơi hàng thủ của đội bóng đất Cảng.

img

Năm 2019, Lê Văn Phú chuyển sang đầu quân cho DNH Nam Định và gắn bó với đội bóng thành Nam trong một mùa giải, trước khi quyết định treo giày.

Trung vệ Nguyễn Van Bakel | Giải nghệ

Sở hữu chiều cao lên đến 1m93 và khả năng không chiến cực tốt, Nguyễn Van Bakel luôn được xem là một trong những trung vệ hàng đầu V.League trong 10 năm trở lại đây.

img

Sau khi “treo giày” hồi năm 2018, cựu hậu vệ CLB Thanh Hóa đã bắt đầu thử sức mình ở lĩnh vực kinh doanh bất động sản. Bên cạnh đó, anh cũng đảm nhận thêm công việc môi giới cầu thủ từ châu Âu đến Việt Nam và ngược lại.

Trung vệ Hoàng Vissai | CLB Hải Phòng

Lần đầu sang Việt Nam chơi bóng vào năm 2006 trong màu áo Lâm Đồng, thế nhưng bước ngoặt sự nghiệp chỉ đến với Hoàng Vissai khi anh gia nhập Xi Măng The Vissai Ninh Bình vào năm 2009.

img

Sau đó, trung vệ người Nigeria đã lần lượt gia nhập Thanh Hóa, Quảng Nam, Cần Thơ và cũng đã gặt hái được một số thành công nhất định. Hiện tại, Hoàng Vissai đang thuộc biên chế của CLB Hải Phòng.

Tiền vệ Nguyễn Rogerio | Giải nghệ

Tiền vệ gốc Brazil được đánh giá cao bởi sự cần mẫn trên sân và lối chơi mạnh mẽ nhưng không kém phần nghệ sĩ của mình.

img

Tại V.League 2009, Nguyễn Rogerio đã thi đấu cực hay, góp công lớn vào cú đúp danh hiệu vô địch quốc nội của SHB Đà Nẵng. Sau đó, Rogerio đã lần lượt gia nhập Sài Gòn Xuân Thành và Thanh Hóa, trước khi rời Việt Nam vào cuối năm 2014 và không còn thi đấu.

Tiền vệ Đinh Hoàng Max | Chưa tìm được CLB

Sự đa năng và nền tảng thể lực sung mãn đã giúp Đinh Hoàng Max (trái) trở thành sự lựa chọn ưa thích của nhiều HLV. Trong suốt 15 năm thi đấu tại Việt Nam, tiền vệ gốc Nigeria đã kinh qua tổng cộng 11 đội bóng và cũng đã để lại nhiều dấu ấn nhất định.

img

Cuối năm 2019, sau khi chia tay Bình Dương, Max đã quyết định rời Việt Nam để trở về sinh sống tại quê nhà Nigeria.

Tiền vệ Trần Trung Hiếu | Than Quảng Ninh

Gia nhập Sài Gòn Xuân Thành vào năm 2012 khi mới 19 tuổi, tiền vệ có tên gốc là Geoffrey Kizito đã nhanh chóng chứng tỏ tài năng của mình ngay trong mùa giải đầu tiên chơi bóng tại Việt Nam.

img

Đến năm 2015, anh chuyển sang đầu quân cho Than Quảng Ninh và nhập tịch Việt Nam tại đây. Sau 5 mùa giải, tiền vệ sinh năm 1993 đã cùng CLB giành được 1 danh hiệu Cúp Quốc gia và 1 Siêu Cúp Quốc gia.

Trong quá khứ, Trung Hiếu từng khoác áo ĐT Uganda dự CAN Cup, và có dịp đối đầu những Mohamed Salah, Thomas Partey tại VCK tại Gabon.

Tiền vệ Lê Văn Tân | Chưa tìm được CLB

Tốc độ và khả năng bứt tốc ở đoạn ngắn cực tốt chính là vũ khí lợi hại nhất của Lê Văn Tân trong suốt 1 thập kỷ chinh chiến khắp dải đất hình chữ S.

img

Ra mắt khán giả V.League hồi năm 2009 trong màu áo Khatoco Khánh Hòa, chân sút gốc Ghana sau đó đã lần lượt gia nhập Hà Nội ACB, Hải Phòng, Thanh Hóa, Long An và Sài Gòn.

Nửa đầu mùa giải 2019, Lê Văn Tân đầu quân cho Xi Măng Fico Tây Ninh tại giải hạng Nhất. Sau đó, anh sang Thái Lan chơi bóng và chọn Air Force Central là điểm dừng chân tiếp theo. Hiện tại, Lê Văn Tân đang là cầu thủ tự do.

Tiền đạo Đỗ Merlo | Nam Định

“Sát thủ” gốc Argentina đã ghi tổng cộng 131 bàn thắng sau 10 mùa giải khoác áo SHB Đà Nẵng, biến anh trở thành một trong những cây săn bàn vĩ đại nhất lịch sử V.League. Trong suốt quãng thời gian này, Đỗ Merlo cũng đã giành được một chức vô địch V.League và 4 danh hiệu Vua phá lưới.

img

Sau khi mùa giải 2019 khép lại, chân sút 35 tuổi quyết định chia tay đội bóng sông Hàn để gia nhập Nam Định, và tiếp tục lĩnh xướng vai trò chủ công ở CLB mới.

Tiền đạo Hoàng Vũ Samson | CLB Thanh Hóa

Bén duyên với bóng đá Việt Nam hồi năm 2008 trong màu áo Than Quảng Ninh, Hoàng Vũ Samson đã gặt hái vô số thành công sau hơn 10 năm thi đấu tại Việt Nam.

img

Trong giai đoạn này, chân sút gốc Nigeria đã ghi tổng cộng 167 bàn thắng tại V.League, qua đó trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử giải đấu.

Sau khi chia tay Hà Nội FC vào cuối năm 2019, Hoàng Vũ Samson đã chuyển sang khoác áo CLB Thanh Hóa.

Tiền đạo Huỳnh Kesley Alves | Giải nghệ

Vô địch V.League, vô địch Cúp Quốc gia, được khoác áo ĐT Việt Nam, Huỳnh Kesley Alves đã gây dựng nên một sự nghiệp huy hoàng mà bất kỳ cầu thủ ngoại quốc nào cũng phải mơ ước.

img

Kỹ thuật điêu luyện, những bước chạy nhẹ như mèo rừng và lối chơi đậm chất nghệ sĩ đã trở thành thương hiệu của Huỳnh Kesley sau gần 15 năm chơi bóng tại Việt Nam.

Sau khi giúp CLB TP.HCM giành ngôi Á quân tại V.League 2019, chân sút gốc Brazil đã quyết định chia tay đội chủ sân Thống Nhất để quay trở về cuộc sống thường nhật cùng với gia đình.

img

Đội hình cầu thủ nhập tịch Việt Nam xuất sắc nhất lịch sử V.League.

PV (Goal/VN)
Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem