Đội hình M.U xuất sắc nhất thời Sir Alex Ferguson: Van Nistelrooy "mất tích"

Nguyễn Anh Thứ năm, ngày 23/04/2020 13:10 PM (GMT+7)
Trong những năm tháng dẫn dắt M.U, Sir Alex Ferguson đã mang về cho đội bóng chủ sân Old Trafford đến 13 ngôi vô địch Premier League, 5 FA Cup, 4 League Cup và 2 Champions League. Trong tay vị HLV vĩ đại này có rất nhiều học trò xuất sắc. Trong đội hình xuất sắc nhất của M.U, có rất nhiều cựu danh thủ thậm chí không thể chen chân như Van Nistelrooy, Dennis Irwin, Andy Cole hay David Beckham.
Bình luận 0

Thủ môn: Peter Schmeichel

img

Peter Schmeichel và Sir Alex

Khi được báo chí hỏi lại về Schmeichel, Sir Alex Ferguson đã gọi vụ chuyển nhượng trị giá chỉ nửa triệu bảng này là một "món hời thế kỷ". Không hời sao được khi chỉ với 500.000 bảng, M.U mua được một tấm lá chắn cực vững chãi trong suốt 9 năm liên tiếp. Những năm gắn bó của Schmeichel với M.U có thăng, có trầm, nhưng cái kết thì không thể viên mãn hơn. Anh rời Quỷ đỏ năm 1999, sau khi cùng CLB giành cú ăn ba lịch sử. Trong trận chung kết kinh điển với Bayern Munich, Schmeichel chính là người đeo băng đội trưởng.

Hậu vệ phải: Gary Neville

img

Gary Neville

20 năm cống hiến cho màu áo Quỷ đỏ biến Gary Neville đã trở thành một hình mẫu của sự tận tụy và tinh thần xả thân vì đội bóng với bầu nhiệt huyết sục sôi. 602 trận khoác áo M.U, 85 lần ra sân trong màu áo ĐT Anh, Gary Neville luôn là một hình mẫu trong làng bóng đá xứ sương mù và là tượng đài tại nửa đỏ thành Manchester.  Trong lòng người hâm mộ anh mãi là Red Nev – chàng lính ngự lâm luôn hết mình vì chiếc áo Quỷ đỏ.

Trung vệ: Rio Ferdinand

img

Rio Ferdinand

Sir Alex từng nói “Nếu như bạn buộc phải xây dựng một đội hình mà trong đó hàng phòng ngự chỉ được có hai người, thì trong đó nhất định phải có Rio Ferdinand”. Với 455 lần ra sân cùng 10 danh hiệu lớn nhỏ trên mọi đấu trường, Rio Ferdinand xứng đáng được xếp ngang hàng với những tên tuổi vĩ đại nhất trong lịch sử của CLB M.U

Trung vệ: Nemanja Vidic

img

Nemanja Vidic

Mới đây, Nemanja Vidic và Rio Ferdinand đã được bầu chọn là cặp trung vệ xuất sắc nhất kỷ nguyên Premier League. Sự tương phản của hai người đã làm nên bức tường không thể xuyên phá của M.U. Không hào nhoáng như Rio, Nemanja Vidic có vẻ ngoài xù xì gai góc và chơi bóng có phần thiên về sức mạnh hơn. Với lối chơi máu lửa, không ngại va chạm và tinh thần chiến đầu bất diệt, chàng trai người Serbia đã thực sự trở thành một biểu tượng cho những trung vệ hàng đầu trên thế giới. 

Hậu vệ trái: Patrice Evra

img

Patrice Evra

Với gần 300 trận đấu cho M.U, kể từ khi chuyển đến nhà hát của những giấc mơ Patrice Evra là 1 nhân tố vô cùng nổi bật trong cú đúp danh hiệu vĩ đại ở mùa giải 2007/2008 và giành được vô số những đỉnh cao khác. Kết hợp rất tốt với những đồng đội tuyến trên như Giggs hay Ronaldo bên hành lang cánh trái, Evra không những giỏi phòng ngự mà còn có khả năng hỗ trợ tấn công tuyệt vời. Điều đó giúp anh trở thành vị trí bất khả xâm phạm tại Old Traffold 

Tiền vệ trung tâm: Roy Keane

img

Roy Keane

Mạnh mẽ, ngang tàng, không ngại va chạm, ngông cuồng, thậm chí có những hành động côn đồ, nhưng điều khiến anh khác biệt và vươn lên so với những tiền vệ khác chính là cái uy, với khả năng át vía đối thủ chỉ qua giọng nói và tiếng thét. Một huyền thoại ắt hẳn phải phải gắn với những phẩm chất huyền thoại. Với các Manucian, Roy Keane mãi mãi là một huyền thoại sống, một người đội trưởng tài năng, một thủ lĩnh oai hùng, mạnh mẽ nhất trong lịch sử của đội bóng cũng như trong kỷ nguyên Premier League .

Tiền vệ trung tâm: Paul Scholes 

img

Paul Scholes 

Tài năng của Paul Scholes là không phải bàn cãi và anh xứng đáng là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của M.U mọi thời đại. Tiền vệ người Anh sở hữu kỹ thuật toàn diện và có thể đảm nhiệm nhiều vị trí khác nhau ở hàng tiền vệ. Trong bóng đá, Paul Scholes là hình mẫu về lòng trung thành, sự tận tụy và khát khao cống hiến không ngừng nghỉ. Vào thời đỉnh cao, Scholes là sự kết hợp "3 trong 1" ở tuyến giữa M.U: (một đấu sĩ, một nhà kiến tạo và một tay săn bàn cự phách) 

Tiền vệ trái: Ryan Giggs

img

Ryan Giggs

Dưới triều đại Alex Ferguson, không cầu thủ nào gắn bó bền bỉ và cống hiến cho đội bóng nhiều hơn Ryan Giggs. Với 22 năm thi đấu tại nhà hát của những giấc mơ, cựu tiền vệ người xứ Wales đã thi đấu tổng cộng 963 trận và ghi 168 bàn thắng. Ryan Giggs giành tổng cộng 34 danh hiệu cùng đội chủ sân Old Trafford.

Tiền vệ phải: Cristiano Ronaldo

img

Cristiano Ronaldo

Cristiano Ronaldo chắc chắn là bản hợp đồng thành công nhất dưới triều đại của Sir Alex cũng như trong lịch sử CLB M.U. Chuyển Đến từ Sporting Lisbon với nhiệm vụ đầy khó khăn là thay thế David Beckham, nhưng ngôi sao người Bồ Đào Nha này đã nhanh chóng chiếm trọn tình cảm của vạn cổ động viên của Quỷ đỏ. Từ chỗ là một cầu thủ đá biên thuần túy, Ronaldo tiến bộ vượt bậc dưới sự dìu dắt của người thầy Alex Ferguson, để rồi trở thành một trong những cỗ máy săn bàn đáng sợ hàng đầu của bóng đá thế giới. 

Tiền đạo: Eric Cantona

img

Eric Cantona

Mỗi khi nhắc đến M.U, chắc hẳn trong tâm trí nhiều người sẽ hiện ra một vài cái tên mang tính biểu tượng cho câu lạc bộ và Eric Cantona là một trong những số 7 huyền thoại xuất sắc nhất trong lịch sử CLB. Ngoài tài săn bàn thượng thừa của một tiền đạo, cầu thủ người Pháp còn được đánh giá cao trong vai trò thủ lĩnh. Sự xuất hiện của Cantona giúp M.U vô địch giải Ngoại hạng tới 4 lần trong vòng 5 năm King Eric có mặt tại Old Trafford.

Tiền đạo: Wayne Rooney

img

Wayne Rooney

13 mùa giải thi đấu cho M.URooney là một trong những trụ cột quan trọng giúp Quỷ đỏ giành được 3 Premier League, 1 Champions League mùa giải 2007/08 và có hai Cúp Liên đoàn. Riêng cá nhân Rooney cũng được trao giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm của Hiệp hội Nhà báo Bóng đá Anh, Cầu thủ xuất sắc nhất năm của Hiệp hội Cầu thủ Chuyên nghiệp Anh và Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải của Barclays năm 2009-2010. Dù không hào nhoáng như người đồng đội Ronaldo, nhưng đối với các CĐV quỷ đỏ Rooney mãi là một chiến binh, một thủ lĩnh và hơn hết là một trượng đài bất tử của CLB. 

img

Đội hình trong mơ dưới triều đại Sir Alex

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem