Đòi nợ thành công, Chelsea vào tứ kết

Thứ năm, ngày 01/11/2012 06:22 AM (GMT+7)
Dân Việt – Liên tục bị M.U vượt lên dẫn trước, song Chelsea đã thể hiện tinh thần thi đấu kiên cường và lội ngược dòng giành chiến thắng nghẹt thở sau 120 phút thi đấu.
Bình luận 0

Đội hình thi đấu:

img
 

Chelsea: Petr Cech; Ryan Bertrand, Cesar Azpilicueta, Gary Cahill, David Luiz; Oriol Romeu, John Obi Mikel, Lucas Piazon; Victor Moses, Daniel Sturridge, Juan Mata.

M.U: Anders Lindegaard; Rafael da Silva, Scott Wootton, Alexander Buttner, Michael Keane; Nani, Anderson, Darren Fletcher, Ryan Giggs; Javier Hernandez, Danny Welbeck.

Với quyết tâm giành chiến thắng để đòi lại món nợ thua 2-3 trước M.U hồi cuối tuần qua, Chelsea đã chủ động tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Lee Mason. Phút thứ 6, Mosses chuyền bóng cho Sturridge dùng kỹ thuật loại bỏ hàng thủ M.U và đối mặt với thủ môn Lindegaard nhưng pha xử lý cuối cùng của anh lại không thành công. Ít phút sau, M.U có pha đáp trả bằng cú đá phạt của Nani đưa bóng tìm trúng vị trí của Petr Cech.

Trong lúc đang thi đấu có phần lép vế, M.U bất ngờ có bàn thắng vượt lên dẫn trước ở phút 22. Xuất phát từ đường chuyền bóng bất cẩn của Petr Cech, Giggs cướp được bóng và hạ gục người gác đền bên phía đội chủ nhà bằng pha dứt điểm lạnh lùng.

img
 

Sau bàn thua, Chelsea lập tức tràn lên tấn công và liên tục đặt khung thành M.U trong tình trạng báo động. Phút 31, Buttner truy cản trái phép với Mosses trong vòng cấm và trọng tài Lee Mason không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền. Trên chấm 11m, David Luiz dễ dàng đánh bại Lindegaard, quân bình tỷ số cho The Blues.

Nửa cuối hiệp thi đấu thứ nhất, thế trận diễn ra khá cân bằng. Phút 43, Anderson cướp được bóng trong chân của David Luiz ở giữa sân rồi thực hiện pha chọc khe thông minh cho Chicharito băng lên hạ gục Petr Cech trong tư thế đối mặt, tái lập thế dẫn bàn cho “Quỷ đỏ”.

Sang hiệp hai, Sir Alex Ferguson quyết định tung Nick Powell vào sân thay Buttner. Bên phía Chelsea, Obi Mikel rời sân để nhường chỗ cho Ramires. Vừa vào sân, Powell đã có pha sút xa uy lực khiến Petr Cech phải đổ người hết cỡ để cứu thua cho Chelsea.

Phút 52, Mata thực hiện pha treo bóng như đặt từ quả đá phạt góc bên cánh trái để Cahill bật cao đánh đầu lái bóng hiểm hóc không cho Petr Cech một cơ hội cản phá, san bằng tỷ số 2-2 cho Chelsea. Đúng 7 phút sau, Nani phối hợp ăn ý với Anderson trước khi bấm bóng kỹ thuật qua đầu Petr Cech, nâng tỷ số lên 3-2 cho M.U.

img
 

Trong suốt quãng thời gian còn lại của trận đấu, Chelsea nỗ lực tràn lên tấn công và tạo ra vô số cơ hội ăn bàn. Tới phút 90+4, đội chủ nhà tiếp tục được hưởng quả penalty sau pha phạm lỗi của Wooton với Mosses trong vòng cấm. Và Hazard đã dễ dàng đánh bại Lindegaard trên chấm phạt đền, san bằng tỷ số 3-3.

Do tỷ số 3-3 được giữ nguyên tới hết 90 phút thi đấu chính thức nên hai đội đã phải bước vào hiệp phụ để phân định thắng thua. Phút 98, Keane chuyền bóng về bất cẩn đến thẳng vị trí của Sturridge và tiền đạo người Anh đã có pha đi bóng qua thủ môn Lindegaard rồi dễ dàng đưa bóng vào lưới trống, nâng tỷ số lên 4-3 cho Chelsea.

Bàn thắng của Sturridge đã giúp Chelsea trút bỏ được áp lực tâm lý và thi đấu hoàn toàn lấn lướt. Phút 116, Hazard xử lý bóng kỹ thuật trước vòng cấm rồi chuyền bóng dọn cỗ cho Ramires loại bỏ thủ môn Lindegaard trước khi đưa bóng vào lưới trống, nâng tỷ số lên 5-3.

Tuy đã rất nỗ lực tràn lên tấn công trong ít phút còn lại của hiệp phụ thứ hai, song M.U chỉ có thể gỡ lại một bàn ở phút 120 do công của lão tướng Ryan Giggs. Thắng lợi ngọt ngào này đã giúp The Blues đòi nợ thành công, qua đó giành tấm vé vào chơi ở vòng tứ kết Capital One Cup.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem