Đối phó với các thách thức mới

Thứ bảy, ngày 21/05/2011 06:31 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng các nước thành viên Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) lần thứ 5 (ADMM-5) vừa khai mạc hôm 19.5 tại thủ đô Jakarta của Indonesia, với chủ đề "Tăng cường hợp tác quốc phòng ASEAN đối phó với những thách thức mới."
Bình luận 0

Tham dự ADMM-5 có bộ trưởng quốc phòng của 10 nước thành viên ASEAN. Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh, Ủy viên Bộ chính trị, dẫn đầu đoàn đại biểu Việt Nam tham dự hội nghị.

img
 

Phát biểu khai mạc Hội nghị ADMM-5, Bộ trưởng Quốc phòng Indonesia Purnomo Yusgiantoro nêu rõ Hội nghị ADMM sẽ là một diễn đàn hỗ trợ cho vai trò của ASEAN trong cộng đồng toàn cầu. Các mối quan hệ an ninh chính trị mạnh mẽ giữa các nước thành viên ASEAN có thể giúp ASEAN đóng một vai trò to lớn hơn để đối phó với những thách thức toàn cầu.

Bên lề Hội nghị ADMM-5 cũng diễn ra nhiều cuộc gặp song phương giữa bộ trưởng quốc phòng các nước thành viên ASEAN. Bộ trưởng Quốc phòng Campuchia và Bộ trưởng Quốc phòng Thái Lan đã có cuộc trao đổi về giải pháp có thể cho cuộc tranh chấp biên giới giữa hai nước.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem