Đón chờ kỷ lục mới của Uruguay

Chủ nhật, ngày 24/07/2011 09:09 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Nếu đăng quang, Uruguay sẽ chính thức phá thế song hành cùng Argentina suốt 16 năm qua để bứt lên trở thành kỷ lục gia Nam Mỹ với 15 lần vô địch.
Bình luận 0

Paraguay (2 lần vô địch) thì còn lâu mới có thể mơ mộng đến kỳ tích tương tự nhưng khát khao chiến thắng của họ thì không hề kém Uruguay và được rất nhiều cổ động viên nam trên toàn thế giới hưởng ứng vì một sự kiện vô cùng hấp dẫn: Siêu mẫu Larissa Riquelme (người Paraguay) sẽ khỏa thân nếu đội bóng quê hương đoạt cúp.

img
Forlan được trông chờ sẽ mang về chức vô địch cho Uruguay.

Nhìn về... Riquelme

Là nữ nhi, nhưng Riquelme đã chứng tỏ cô cũng “quân tử nhất ngôn” không thua kém cánh mày râu. Năm ngoái, Riquelme trở thành tâm điểm trên các khán đài của World Cup 2010 với màn kẹp điện thoại di động vào giữa… bộ ngực “khủng” cùng lời hứa sẽ tặng món quà là phần trình diễn “trang phục của Eva” nếu đội nhà đăng quang. Dù sau đó, Paraguay bị loại ở tứ kết, nhưng Riquelme vẫn “an ủi” các người hùng đồng hương bằng việc thoát y trong một sân vận động để cả đội tuyển thỏa sức “du lịch” bằng mắt.

Ở Copa America 2011, Riquelme cũng thường xuyên có mặt tại các sân bóng Argentina cùng tuyên bố sẽ lại “trần như nhộng” nếu Paraguay vô địch. Giờ thì Paraguay đã lọt vào tới trận chung kết và cơ hội đăng quang của họ là rất lớn.

Trước cuộc so tài với Urugay trên sân Monumental, tiền đạo Santa Cruz của Paraguay tuyên bố: “Tôi sẽ nỗ lực ghi bàn để giúp đội nhà đoạt cúp và sau đó lại được ngắm Larissa thoát y. Toàn đội đều quyết tâm bởi cơ hội không phải lúc nào cũng xuất hiện”.

Hóa giải “chiến thuật” cù nhầy

Vẫn còn trận chung kết, nhưng chắc chắn, Copa America 2011 sẽ trở thành một trong những kỳ cuộc nhàm chán nhất trong lịch sử giải đấu gần 100 năm tuổi này. Bởi thế mới có chuyện, một trang web đã lập ra “giải thưởng” Cầu thủ tệ nhất giải và được rất nhiều người bình chọn với các “ứng cử viên” là Messi, Neymar, Falcao, Forlan và Santa Cruz. Những đội bóng chơi đẹp thực sự, cố gắng chơi đẹp và thậm chí là ra vẻ chơi đẹp đều đã bị loại không thương tiếc bởi thứ bóng đá thực dụng chẳng Nam Mỹ chút nào, mà điển hình là Paraguay.

Từ “trình diễn” có lẽ không bao giờ được huấn luyện viên Martino của Paraguay truyền đạt tới các học trò trong những buổi tập. Bởi vậy, dù sở hữu không ít tiền đạo giỏi, nhưng Paraguay lại luôn áp dụng kiểu đá bóng sắt đá để hướng tới mục đích duy nhất là hiệu quả.

Trong 2 lần gặp nhau gần nhất tại vòng loại World Cup 2010, mỗi đội giành chiến thắng 1 trận. Bị chỉ trích vì lối chơi xấu do thích phòng ngự số đông, nhưng ít ai biết, Paraguay sở hữu dàn cầu thủ có khả năng kiểm soát bóng tốt nhất giải. Đến thời điểm này, Paraguay đã giữ bóng tổng cộng 251 phút, hơn hẳn Uruguay (227 phút) và đạt hiệu suất cao nhất giải.

Với lối chơi bóng ấy, Paraguay đang đứng trước cơ hội lập nên kỷ lục mọi thời đại: Vô địch mà không… thắng bất cứ trận nào. Sau 3 trận hòa vòng bảng, Paraguay đá tứ kết với Brazil và bán kết với Venezuela theo cùng một kịch bản: Cố gắng cầm cự, tử thủ bằng mọi giá để đưa trận đấu đến loạt sút luân lưu may rủi và sau đó đánh bại đối thủ bằng bản lĩnh của thủ thành Villar. Không phải ngẫu nhiên mà trước trận này, một số nhà cái đã ra kèo “hoà 0-0, đá phạt đền” cho trận chung kết với tỉ lệ 1/2 (đặt 1 ăn 2).

Tức anh ách với kiểu đá bóng cù nhầy ấy, nhiều cổ động viên “chân chính” dù rất muốn thấy Riquelme thoát y, nhưng đã mạnh dạn ủng hộ Uruguay. Forlan chưa ghi bàn, nhưng nhiệt huyết của anh cùng sự khéo léo của người đá cặp Suarez đã giúp Uruguay chơi tốt dần lên qua từng trận.

Bất bại vòng bảng, hạ gục chủ nhà kiêm ứng cử viên hàng đầu Argentina ở tứ kết và dễ dàng khuất phục “ngựa ô” Peru ở bán kết, Uruguay đang tràn đầy khí thế lập nên kỷ lục mới. Forlan đã tuyên bố: “Tôi muốn đoạt cúp bởi đây sẽ là dấu ấn đi vào lịch sử không chỉ của bóng đá Uruguay”.

Muốn đánh bại Paraguay “chầy bửa”, HLV Tabarez cần chỉ đạo các học trò tấn công trung lộ ở tốc độ cao thông qua các đường chuyền ít chạm và đặc biệt phải biết chắt chiu cơ hội.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem