Động đất liên tiếp rung chuyển Tây Ban Nha

Thứ năm, ngày 12/05/2011 09:19 AM (GMT+7)
Dân Việt – Chiều 11.5 (giờ địa phương), trong vòng hai giờ, hai trận động đất liên tiếp xảy ra tại Tây Ban Nha đã làm rung chuyển khu vực Đông Nam nước này, khiến ít nhất 10 người chết và hàng chục người bị thương.
Bình luận 0

Đây là trận động đất đầu tiên gây chết người ở Tây Ban Nha trong vòng hơn 4 thập kỷ qua. 

Khu vực chịu thiệt hại nặng nề nhất là thị trấn cổ kính Lorca ở vùng Murcia, Đông Nam Tây Ban Nha với khoảng 92.700 dân. Trận động đất đầu tiên mạnh 4,4 độ Richter, sau đó khoảng 2 giờ, xảy ra trận động đất thứ hai mạnh 5,2 độ Richter.

img
Trận động đất đã phá hủy nhiều nhà cửa, xe ô tô và các công trình xây dựng...

Tâm chấn của trận động đất cách Lorca khoảng 7 km. Động đất đã làm đổ sập và gây hư hại nhiều nhà cửa và công trình xây dựng, trong đó có nhiều nhà thờ cổ ở Lorca.

img
Nhiều công trình cổ như nhà thờ Lorca cũng bị phá hủy.

Gạch vỡ đổ nát còn làm hỏng nhiều xe ôtô và các cơ sở vật chất trên đường phố. Người dân ở thủ đô Madrid cách đó 350 km cũng cảm nhận được dư chấn động đất.

img
Cảnh sát sơ tán dân chúng và phong tỏa hiện trường nơi nạn nhân thiệt mạng do động đất.

Sau khi được thông báo, Thủ tướng Tây Ban Nha Jose Luis Rodriguez Zapatero ngay lập tức yêu cầu triển khai đơn vị quân đội ứng phó với tình trạng khẩn cấp tới các khu vực bị ảnh hưởng để hỗ trợ công tác tìm kiếm cứu nạn. Ông cũng chỉ thị cho Phó Thủ tướng Alfredo Perez Rubalcaba tới Lorca trong ngày 12.5 để thị sát tình hình.

T.V (tổng hợp)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem