Động đất mạnh ở Ấn Độ, nhiều người thiệt mạng

Thứ hai, ngày 19/09/2011 15:14 PM (GMT+7)
Dân Việt - Ít nhất 21 người ở Ấn Độ và Nepal đã thiệt mạng trong trận động đất mạnh 6,8 độ Richter ở khu vực đông bắc Ấn Độ tối 18.9.
Bình luận 0

Theo Trung tâm Nghiên cứu địa chất Mỹ, trận động đất xảy ra lúc 18g10 giờ địa phương (12g40 GMT), tâm chấn cách thành phố Gangtok, thủ phủ bang Sikkim, khoảng 64km về phía tây bắc và ở độ sâu chỉ 10km. Sóng địa chấn đã làm rung chuyển nhiều thành phố lớn ở Ấn Độ và thủ đô New Delhi.

img
Trận động đất đã làm nhiều ngôi nhà ở thủ đô Kathmandu của Nepal bị phá hủy.

Chỉ ít lâu sau trận động đất, những dư chấn mạnh 6,1 và 5,3 độ Richter cũng đã làm rung chuyển thủ đô New Delhi và nhiều thành phố lớn ở Ấn Độ như Lucknow bang Uttar Pradesh, Patna, bang Bihar, Kolkata bang Tây Bengal, Guwahati bang Assam, thủ đô Kathmandu của Nepal và nhiều khu vực của Tây Tạng.

Ngay sau khi xảy ra trận động đất, tại thủ đô New Delhi, Thủ tướng Ấn Độ Mamohan Sing đã triệu tập cuộc họp khẩn cấp của Cơ quan Ứng phó Thảm họa Quốc gia.

Chính quyền bang Sikkim hiện chưa thể thống kê được số người chết và thiệt hại về vật chất do thông tin liên lạc đang bị gián đoạn trong khi toàn bang Sikkim bị mất điện.

Theo CNN, số người chết còn có thể tăng cao do rất nhiều tòa nhà cao tầng ở Gangtok bị sập, đã có lở đất ở bang Sikkim và Tây Bengal.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem