Đồng Nai: Các mỏ khai thác khoáng sản đều sai phạm

Thứ năm, ngày 12/04/2012 18:12 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Các đơn vị khai thác khoáng sản trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đã vi phạm khá phổ biến các quy định như khai thác vượt độ sâu, khai thác ngoài khu vực được cấp phép...
Bình luận 0

Tại buổi làm việc ngày 11.4 của UBND tỉnh Đồng Nai với Đoàn giám sát của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh về việc thực hiện chính sách, pháp luật về quản lý, khai thác khoáng sản gắn với bảo vệ môi trường, ông Lê Viết Hưng–Giám đốc Sở TNMT Đồng Nai đã cho biết: “Hầu hết các mỏ khai thác khoáng sản trong tỉnh đều có sai phạm về bảo vệ môi trường, khai thác vượt độ sâu…”.

Theo báo cáo, các đơn vị khai thác khoáng sản trên địa bàn đã vi phạm khá phổ biến các quy định như khai thác vượt độ sâu, khai thác ngoài khu vực được cấp phép, thực hiện không nghiêm túc hoạt động cải tạo phục hồi môi trường và chưa lập đề án đóng cửa mỏ theo đúng quy định. Từ 2004 đến nay, thanh tra Sở TNMT đã xử lý 70 trường hợp, vi phạm phạt gần 700 triệu đồng; truy thu hơn 5 tỷ đồng đối với 4 trường hợp khai thác khoáng sản vượt độ sâu, khai thác ra ngoài khu vực được cấp phép.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem