ĐT nữ Việt Nam ghi bàn đẳng cấp khiến dàn "sao" Australia ngỡ ngàng!

Song Minh Thứ tư, ngày 11/03/2020 20:35 PM (GMT+7)
Tối nay, ĐT bóng đá nữ Việt Nam đã thua Australia 1-2 ở trận play-off lượt về tranh vé dự Olympic 2020 trên sân Cẩm Phả (Quảng Ninh). Điểm nhấn đáng chú ý là bàn thắng tuyệt đẹp của đội trưởng Huỳnh Như giúp các học trò HLV Mai Đức Chung giành kết quả tốt nhất trong lịch sử những lần đọ sức với đội bóng xứ chuột túi.
Bình luận 0

Đội hình xuất phát của ĐT bóng đá nữ Việt Nam (5-4-1): Thủ môn Kim Thanh, hậu vệ Phạm Thị Tươi, Hồng Nhung, Thu Thương, Phương Thảo, Nguyễn Thị Vạn; tiền vệ Tuyết Dung, Dương Thị Vân, Thái Thị Thảo, Bích Thùy; tiền  đạo Huỳnh Như.

img

Thể hình, thể lực vượt trội giúp Australia chơi lấn lướt ĐT bóng đá nữ Việt Nam trong hiệp 1. Ảnh: Đức Anh

Trong quá khứ, ĐT nữ Việt Nam toàn thua trước Australia trong những lần đối đầu và không thể ghi nổi 1 bàn thắng. 

Gần nhất, trận play-off lượt đi tranh vé dự Olympic 2020, các học trò HLV Mai Đức Chung thua chủ nhà Australia 0-5 trên sân McDonald Jones.

Từng đó đủ để nói lên sự chênh lệch về đẳng cấp giữa 2 đội. Và không nhiều người dám tin tối nay ĐT Việt Nam có thể "xé lưới" đối thủ từng nhiều lần dự World Cup.

Thực tế, sự thua kém về mọi mặt từ thể hình, thể lực, sức mạnh, sức nhanh... khiến các học trò HLV Mai Đức Chung hầu như toàn thua trong những tình huống 1 chọi 1 trong 45 phút đầu tiên.

Nhiều tình huống, 2-3 cầu thủ Việt Nam bọc lót cho nhau nhưng vẫn không thể ngăn cản khả năng càn lướt của những cầu thủ trên hàng công Australia như Foord (số 9, đang khoác áo Arsenal), Samantha Kerr (số 20), Raso (số 16, đang khoác áo Everton)...

Australia đá pressing mạnh mẽ và trong một số thời điểm thủ môn Lydia đã lên tới tận gần vòng tròn giữa sân. Điều đó đủ cho thấy sự chênh lệch lớn về thế trận.

Bên phía ĐT nữ Việt Nam, mỗi khi giành được bóng, các cầu thủ rất khó phối hợp. Mũi nhọn Huỳnh Như tỏ ra quá "cô đơn" trước hàng thủ cao to của đối phương trong những pha nỗ lực tăng tốc nhận đường chuyền phản công của đồng đội.

img

Tình huống Huỳnh Như loại bỏ sự đeo bám của trung vệ cao to Alanna Kennedy trước khi dứt điểm ghi bàn đẹp mắ từ cự ly 30m. Ảnh: Đức Anh

Những nỗ lực của thầy trò HLV Mai Đức Chung chỉ giúp họ đứng vững tới phút 15. Xuất phát từ đường chuyền chính xác của Catley bên cánh trái, Kerr có cơ hội dứt điểm cận thành mở tỷ số cho Australia.

Bàn thắng này tiếp tục chứng minh ngôi sao đang khoác áo Chelsea vẫn rất có duyên với mành lưới ĐT Việt Nam. Trận lượt đi, cô cũng chính là người mở tỷ số ở phút thứ 10. Xa hơn một chút, tại ASIAN Cup 2018, Kerr đóng đóp cú đúp trong chiến thắng đậm đà 8-0 của ĐT nữ Australia trước Việt Nam.

Thế trận áp đảo tiếp tục được các học trò HLV Ante Milicic duy trì. Phút 27, Kerr tiếp tục tỏa sáng khi thoát xuống phá bẫy việt vị và chuyền "dọn cỗ" cho Raso (số 16) đệm bóng vào lưới trống gia tăng cách biệt.

Đến phút 35, Phạm Thị Tươi phạm lỗi với Foord trong vòng cấm và Australia được hưởng quả phạt đền. Tuy nhiên, trong tình huống này thủ môn Kim Thanh đã chơi xuất sắc để cản phá cú sút từ chấm 11m của Logarzo (số 6).

Pha chiến thắng của Kim Thanh có lẽ đã tạo ra bước ngoặt của trận đấu. Khoảng cách 2 bàn và sự nhỉnh hơn hẳn về thế trận có phần khiến Australia chủ quan sau giờ nghỉ.

Phút 55, đội hình dâng quá cao của họ đã phải trả giá. Đường chuyền về bất cẩn của trung vệ Alanna Kennedy (số 14) từ giữa sân đã được Huỳnh Như tận dụng hoàn hảo.

Từ khoảng cách khoảng 30m, Huỳnh Như lốp bóng đẳng cấp đánh bại thủ môn Lydia đã lên quá cao, rút ngắn cách biệt 1-2.

img

Huỳnh Như rạng rỡ ăn mừng bàn thắng lịch sử của ĐT bóng đá nữ Việt Nam vào lưới Australia. Ảnh: Đức Anh

Khoảng thời gian còn lại của trận đấu, ĐT bóng đá nữ Việt Nam chơi hưng phấn và cầm được bóng nhiều hơn. Các học trò HLV Mai Đức Chung có thêm 2 lần uy hiếp khung thành Australia sau những cú dứt điểm của Thái Thị Thảo và Tuyết Dung nhưng bất thành.

Ở phía dưới, thủ môn Kim Thanh vẫn chơi xuất sắc để cản phá những pha dứt điểm của các chân sút Australia cho tới khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu.

Thua Australia chung cuộc 1-2 và thua với tổng tỷ số 1-7 sau 2 trận lượt đi và về, hành trình phiêu lưu tại vòng loại Olympic 2020 của ĐT bóng đá nữ Việt Nam đã khép lại.

Tuy nhiên, tinh thần thi đấu kiên cường và tự tin trước đối thủ tầm cỡ như Australia chắc chắn đã giúp các học trò HLV Mai Đức Chung tự tin hơn rất nhiều trên con đường tìm vé dự World Cup 2023 lịch sử.

Huỳnh Như: "Trước trận đấu chúng tôi đặt mục tiêu ghi bàn vào lưới Australia và cuối cùng đã hoàn thành nhiệm vụ. Toàn đội đã thi đấu đầy nỗ lực để có kết quả tốt. Thủ môn Kim Thanh vẫn bị đau nhưng đã chơi hay, nhiều lần cứu thua cho đội.

Có thể nói, sau trận đấu hôm nay, sự tự tin của ĐT nữ Việt Nam đã tăng lên rất nhiều, sẵn sàng hướng tới những mục tiêu mới trong tương lai".

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem