"Tuần lễ Văn hóa - Du lịch - Ẩm thực Đồng Nai năm 2020" là cơ hội hiếm hoi trong năm, để các doanh nghiệp quảng bá, tiếp cận khách hàng cho mùa kinh doanh cuối năm. Nhưng lễ hội chưa khai mạc, thì doanh nghiệp lại tiếp tục đối diện nỗi lo mới.
Có lẽ ít có vùng đất nào mà những con người từ nơi khác đến, dẫu chỉ một lần, đều nhớ về với sự hứng khởi và mến thương như TP.HCM. Đó là một trong những thông điệp Sở Du lịch TP.HCM sử dụng để thu hút du khách sau Covid-19.
TP.HCM đã tung chiến dịch lớn sẵn sàng khôi phục ngành du lịch sau cú đánh bồi của Covid-19. Theo kế hoạch, các sản phẩm kích cầu du lịch an toàn, hấp dẫn lần thứ hai sẽ diễn ra vào đầu tháng 10 này.
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh, để có được mối liên kết bền vững, các địa phương trong vùng cần đoàn kết để thực hiện trọn vẹn 5 chữ “Kết” trong quá trình phát triển du lịch.
Viện Nghiên cứu phát triển Thừa Thiên Huế, Sở Du lịch cùng Trung tâm ươm tạo khởi nghiệp Sông Hàn vừa phối hợp tổ chức sự kiện “Hội thảo khởi nghiệp du lịch thông minh tỉnh Thừa Thiên - Huế 2019”.
Du lịch nông nghiệp là một hướng đi tốt vì nông nghiệp Việt Nam có rất nhiều lợi thế. Tuy nhiên, hiện nay loại hình này ở Việt Nam còn rất ít, rất manh mún, chủ yếu chỉ tập trung vào một số địa phương đã phát triển du lịch.
Vài năm trở lại đây, Quảng Nam nổi lên như điểm đến ưa thích của du lịch nông nghiệp, nhất là sản phẩm du lịch xanh dựa trên những lợi thế thiên nhiên và văn hóa địa phương.
“Quảng Nam đã và đang tập trung phát triển sản phẩm du lịch xanh, du lịch vùng nông thôn, đặc biệt tôn trọng yếu tố tự nhiên và văn hóa địa phương” - ông Hồ Tấn Cường - Phó Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Quảng Nam chia sẻ với NTNN.
Anh Dũng cho biết, thu nhập từ bán vé và bán trái cây cho du khách ước tính không dưới 5 triệu đồng/ngày. Riêng những ngày nghỉ cuối tuần, có lúc doanh thu lên đến 9 triệu đồng/ngày.