Đua nhau bán răng vàng vì bão giá

Thứ hai, ngày 02/05/2011 10:33 AM (GMT+7)
Dân Việt - Nhiều người dân Hàn Quốc đang tìm cách bán đi những chiếc răng vàng của mình khi giá kim loại thế giới tăng vọt, trong khi bão giá lại hoành hành khắp nơi.
Bình luận 0
img
Người dân Hàn Quốc đang tìm cách bán đi những chiếc răng vàng khi giá vàng thế giới tăng 

Ông Nam Seung-Woo, giám đốc điều hành công ty Gold Seven cho biết: "Số lượng răng vàng mà chúng tôi mua trữ nhiều hơn bình thường kể từ khi giá vàng tăng phi mã".

Tháng trước, công ty đã mua răng vàng từ hơn 100 khách hàng và nhận được ít nhất 10 lá thư đính kèm hình ảnh yêu cầu định giá mỗi ngày.

Ông Nam còn nói, có không ít bệnh nhân đã trở lại các phòng mạch nha sỹ yêu cầu gỡ bỏ những chiếc răng vàng để mang đi bán.

Giá vàng cao còn làm suy yếu truyền thống tặng nhẫn vàng cho trẻ sơ sinh nhân dịp sinh nhật đầu tiên. Ngay cả những cặp uyên ương khi đính hôn cũng cố gắng tiết kiệm đến mức có thể.

"Theo nghi lễ truyền thống, vòng cổ, hoa tai và nhẫn là ba món đồ cần phải chuẩn bị cho hôn lễ. Những món đồ này thường phải làm bằng vàng trơn, vàng nạm kim cương hoặc vàng đính ngọc trai. Tuy nhiên, những cặp đôi hiện nay có xu hướng sắm một bộ duy nhất bằng vàng trơn", nhật báo JoongAng dẫn lời Kim Ki-Joon, một thợ kim hoàn ở quận Jongno, Seoul cho biết.

Giá vàng lập mốc 1.509 USD/ounce tại thị trường vàng miếng London vào tháng trước

Theo AFP
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem