đưa nông sản vào siêu thị
-
Lần đầu tiên, Bộ NNPTNT và Hiệp hội Các nhà bán lẻ Việt Nam có kế hoạch xây dựng cơ chế phối hợp để đưa nông sản vào các kênh phân phối hiện đại.
-
TP.HCM là thị trường tiêu thụ lớn và tiềm năng cho nông sản không chỉ của thành phố, mà còn của các tỉnh lân cận, các vùng miền trong cả nước. Không chỉ doanh nghiệp, chính quyền thành phố cũng chung tay hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản.
-
Đã có hơn 500 hợp đồng mua bán nông sản được ký kết tại ngày hội kết nối cung cầu ở TP.HCM, cùng hàng nghìn giao dịch bán lẻ khác. Quan trọng hơn, nhiều doanh nghiệp (DN) đã tìm được đối tác cùng hợp tác sản xuất, tiêu thụ sản phẩm.
-
Dù được hỗ trợ kết nối cung – cầu, vẫn còn nhiều ý kiến cho rằng, nông dân, người sản xuất vẫn phải ở “kèo dưới” trong chuỗi sản xuất – chế biến – tiêu thụ, khi nhiều đơn vị phân phối đưa ra các yêu cầu có phần khó cho nông dân.