Đưa thi thể công nhân cuối cùng ra khỏi lò bị tụt

Thứ năm, ngày 22/11/2012 16:01 PM (GMT+7)
Dân Việt - Khoảng 15h chiều 22.11, lực lượng cứu hộ tiếp tục đưa thi thể nạn nhân còn lại trong vụ tụt lò xảy ra ngày 20.11 tại khu vực lò chợ vỉa 12 của Xí nghiệp than Hồng Thái, thuộc Công ty than Uông Bí (Vinacomin).
Bình luận 0

Thi thể nạn nhân Phạm Văn Quý (SN 1978, thợ lò bậc 4/6) đã được đồng đội đưa về nhà tang lễ bệnh viện đa khoa Thụy Điển để làm các thủ tục cần thiết.

img
Nạn nhân cuối cùng được lực lượng cứu hộ đưa lên khỏi mặt đất.

Tiếp đó, gia đình sẽ đưa anh về nhà ở Kinh Môn (Hải Dương) để làm lễ an táng. Nhà anh Quý có 5 người anh em. Anh đã có vợ và 2 người con nhỏ.

Theo lãnh đạo Tập đoàn Than khoáng sản Việt Nam, trước mắt, Tập đoàn và Công ty than Uông Bí sẽ hỗ trợ mỗi gia đình công nhân thiệt mạng 40 triệu đồng. Ngoài ra, Công ty than Uông Bí cũng sẽ nhanh chóng chi trả cho gia đình các anh chế độ tiền bảo hiểm và 30 tháng lương, tương ứng với gần 100 triệu đồng.

Trước đó, thi thể anh Nguyễn Quốc Huy (SN 1985, thợ lò bậc 5/6) sáng nay cũng đã được đưa lên khỏi mặt đất sau khoảng 2 tiếng đồng hồ lực lượng cứu hộ đào bới hàng ngàn khối đất đá để tiếp cận được vị trí 2 công nhân mỏ bị vùi lấp.

Theo thống kê của Sở LĐ&TBXH tỉnh Quảng Ninh, từ đầu tháng 11 đến nay trong ngành than đã để xảy ra 5 vụ tai nạn lao động làm 5 người thiệt mạng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem