Đuối thế, phe nổi dậy Libya bắt đầu nhượng bộ

Thứ hai, ngày 04/07/2011 14:55 PM (GMT+7)
Dân Việt - Thủ lĩnh phe nổi dậy Libya vừa tuyên bố, Đại tá Moammar Gaddafi sẽ được phép ở lại quê hương, một khi ông này chấp nhận từ bỏ quyền lực.
Bình luận 0

Đây được coi là phản ứng mang tính chất nhượng bộ rõ ràng nhất của lực lượng nổi dậy từ khi nội chiến nổ ra tại Libya cho tới thời điểm này.

img
Thủ lĩnh phe nổi dậy Libya Mustafa Abdel Jalil. Ảnh: Reuters

“Như một giải pháp hòa bình, chúng tôi nhất trí rằng, nếu ông Gaddafi chấp nhận từ chức đồng thời ra lệnh cho quân đội rời khỏi doanh trại và các vị trí chiến đấu, thì ông ấy sẽ có quyền quyết định chuyện ở lại Libya hay ra nước ngoài sinh sống”, thủ lĩnh phe nổi dậy Mustafa Abdel Jalil phát biểu.

“Nếu ông ấy có nguyện vọng ở lại Libya, chúng tôi sẽ thu xếp nơi ở và đặt nó dưới sự giám sát quốc tế. Mọi hoạt động của ông Gaddafi cũng sẽ bị quốc tế giám sát chặt chẽ”.

Trước đó, phe đối lập từng kiên quyết yêu cầu Đại tá Gaddafi từ chức và rời khỏi đất nước. Về phần mình, ông Gaddafi từ chối lời kêu gọi từ chức của cộng đồng quốc tế, đồng thời khẳng định sẽ chiến đấu tới hơi thở cuối cùng.

Tuy nhiên, theo một vài nguồn tin thân thiết với ông Gaddafi, chính quyền Libya đã sẵn sàng đàm phán với phe nổi dậy, nhằm xoa dịu tình hình bạo lực trong nước.

Theo Reuters

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem