đường sắt đô thị nhổn ga hà nội
-
Đoàn tàu của tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội được nhà sản xuất Alstom (Pháp) thiết kế theo tiêu chuẩn mới nhất của châu Âu, chế tác tại Pháp với thân tàu bằng hợp kim nhôm có trọng lượng nhẹ, tuổi thọ cao và được nghiên cứu để phù hợp với nhu cầu của người Việt.
-
Hôm nay (22/1), đoàn tàu đầu tiên của đường sắt đô thị (metro) Nhổn - ga Hà Nội chính thức lăn bánh, đánh dấu giai đoạn thử nghiệm liên động.
-
Sáng 31/12, Khiên đào, bộ phận cuối cùng của máy đào hầm đầu tiên (TBM) mang tên “Thần tốc” đã được hạ xuống tầng đáy sâu 18m tại ga ngầm S9 Kim Mã (Hà Nội) để chuẩn bị đào hết 4 km đường hầm đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội. Đây là một trong những cỗ máy cực kỳ quan trọng trong thi công đường hầm ngầm.
-
Giám đốc Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội Nguyễn Cao Minh vừa giải trình nguyên nhân chậm giải ngân vốn đầu tư 2 dự án đường sắt đô thị trọng điểm của Hà Nội.
-
Để đáp ứng vận hành, khai thác đoạn trên cao của dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội vào tháng 4/2021, cần phải tuyển dụng nhân sự để cử đi đào tạo để làm lái tàu điện cho dự án, với số lượng là 40 người.
-
Từ ngày 5/10, các đơn vị thi công dự án đường sắt đô thị Nhổn – ga Hà Nội tổ chức rào chắn để thi công giếng thoát hiểm, các phương tiện đi qua khu vực thi công sẽ được hướng dẫn đi theo hướng khác để đảm bảo an toàn giao thông.
-
Từ ngày 28/6 – 25/8, Sở GTVT Hà Nội cấm toàn bộ các loại phương tiện đi qua đoạn đường thi công đường sắt Nhổn – Ga Hà Nội khu vực đường Xuân Thuỷ - Cầu Giấy để thi công nhà ga S6.
-
Chính phủ vừa mới quyết định bổ sung vốn trung hạn để tiếp tục thực hiện dự án đường sắt đô thị Nhổn-ga Hà Nội theo đúng kế hoạch đã được đưa ra tại quyết định số 1800/QĐ-TTg ngày 21.12.2018 của Chính phủ, thời gian thực hiện dự án từ 2009 – 2022.
-
Bộ GTVT nêu đích danh dự án đường sắt đô thị “đội” vốn khủng gồm, dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông tăng từ 8.769 tỷ đồng lên 18.000 tỷ đồng, đội vốn hơn 9.200 tỷ đồng...