Dương Văn Hào: 6 chiếc đinh ở cổ chân và sự trở lại ấn tượng tại Viettel

Nguyễn Anh Thứ bảy, ngày 21/03/2020 18:10 PM (GMT+7)
Nếu mọi người muốn biết Dương Văn Hào là ai, có thể tra Google cụm từ "U20 World Cup, những chàng trai Việt Nam bước ra thế giới". Trong số đó, có cái tên Dương Văn Hào.
Bình luận 0

Từng bị đóng 6 chiếc đinh vào cổ chân

img

Dương Văn Hào từng suýt phải chia tay bóng đá vì chấn thương.

Biến cố ập đến với Dương Văn Hào cách đây 2 năm, khi anh dính phải một chấn thương rất nặng và phải đóng tới 6 chiếc đinh vào khu vực bị thương. Thậm chí, tiền vệ này vẫn phải chờ tiếp kết quả kiểm tra để xác định tổn thương về dây chằng và có thể phải trải qua thêm một ca phẫu thuật nữa. 

Các bác sĩ của CLB Viettel tỏ ra bi quan về chấn thương của tiền vệ Dương Văn Hào. Thậm chí, khả năng anh trở lại thi đấu chiếm phần trăm không cao. Văn Hào bị gãy 1/3 xương mác chân trái, trật khớp hoàn toàn ổ khớp cổ chân. Nặng nhất là ổ khớp, bác sĩ của CLB Viettel cho hay. "Đó là một dạng chấn thương khớp rất nặng. Nếu gãy xương đơn thuần thì không sao nhưng trường hợp này bị phạm vào ổ khớp, tổn thương dây chằng. Khi phục hồi khe khớp mà làm không chuẩn, khả năng chơi bóng trở lại là rất thấp. Nhưng hy vọng điều thần kỳ sẽ đến với cậu ấy", bác sĩ nhận định.

Sự trở lại đầy mạnh mẽ của “chàng lính” Viettel

img

Dương Văn Hào là một cầu thủ đầy triển vọng của bóng đá Việt Nam.

Được xem là cầu thủ giàu tiềm năng và có nhiều khả năng phát triển, là sản phẩm đào tạo ưu tú của Trung tâm đào tạo bóng đá Viettel, Dương Văn Hào đã gây sự chú ý trong màu áo U19 Việt Nam bằng việc lọt vào bán kết VCK U19 châu Á 2016. Đặc biệt, anh có tên trong danh sách đội tuyển tham dự VCK U20 World Cup 2017. Vị trí sở trường của Văn Hào là tiền đạo. Dù vậy, khi được HLV Hoàng Anh Tuấn kéo xuống đá vị trí hậu vệ phải, Văn Hào vẫn hoàn thành rất tốt nhiệm vụ.

Trên sân, Văn Hào không phải mẫu cầu thủ bóng bẩy. Cầu thủ sinh năm 1997 có nụ cười đúng chất một anh nông dân chất phác. Anh không giỏi ăn nói, trả lời phỏng vấn thì có phần hơi mộc, câu trả lời đóng khung chứ không kiểu thông minh, gợi mở như nhiều đàn anh hoặc đám bạn cùng trang lứa. Nhưng Văn Hào lì, rất lì đòn, kể cả khi bị đứt hết dây chằng cổ chân và đứng trước cơ hội chia tay sân cỏ.

img

Sự trở lại vô cùng ấn tượng của Dương Văn Hào.

Ở vòng đấu thứ 2 V.League 2020, điều thần kỳ được các bác sĩ hy vọng ngày nào đã đến với chàng trai người Thái Nguyên. Văn Hào đã trở lại. Anh có thể ra sân thi đấu. Đó là điều mà chính Văn Hào còn không dám nghĩ đến lúc ở Bệnh viện 108 cách đây 2 năm. Cũng chỉ ngắn ngủi 10 phút thôi, nhưng Văn Hào đã tạo được dấu ấn riêng cho mình, bằng pha kiến tạo bàn thắng quý như vàng cho CLB Viettel ở những phút cuối trận đấu gặp CLB HAGL.

HLV Trương Việt Hoàng sau trận nói, cổ chân của Hào vẫn chưa bình phục 100%. "Tôi không dám mạo hiểm đưa Hào ra sân ngay từ đầu. Thôi thì từng bước, từng bước một. Miễn sao, Hào lại được đá bóng, lại được sống với đam mê của mình. Đó là điều chúng tôi vui nhất ở thời điểm hiện tại", HLV Trương Việt Hoàng chia sẻ.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem