Dzeko tỏa sáng, Man City đại thắng Tottenham

Chủ nhật, ngày 28/08/2011 22:21 PM (GMT+7)
Dân Việt - Phải đến làm khách trên sân của Tottenham nhưng Man City vẫn xuất sắc đánh bại đối thủ với tỷ số 5-1 nhờ bốn bàn thắng của Edin Dzeko và một pha lập công của Sergio Aguero.
Bình luận 0

Sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Phil Dowd, cả hai đội đã chủ động đẩy cao tốc độ trận đấu và trình diễn lối chơi ăn miếng trả miếng. Phút thứ 6, Samir Nasri có pha sút xa hiểm hóc buộc Brad Friedel phải trổ tài cứu thua cho Tottenham. Ngay sau đó, Nasri đột phá và nhả bóng để David Silva dứt điểm từ xa nhưng cú đá của Silva vẫn không thể chiến thắng được sự xuất sắc của Friedel.

img
Niềm vui của các cầu thủ Man City sau những pha "nhả đạn" của Dzeko.

Phút thứ 9, Aaron Lennon chọc khe thông minh để Van der Vaart khống chế một nhịp vượt qua Joleon Lescott rồi tung ra pha dứt điểm khiến Joe Hart phải bay người đẩy bóng.

Phần lớn thời gian thi đấu của hiệp một, Man City là đội nắm quyền kiểm soát thế trận và chơi tấn công mạch lạc hơn. Phút 19, Silva đột phá trung lộ và bất ngờ tung ra cú sút chéo góc buộc Friedel phải bay người đẩy bóng đi hết đường biên ngang.

Phút 21, Tottenham được hưởng quả đá phạt hàng rào ở cự ly 30m chếch về bên cánh trái. Tuy nhiên, Joe Hart đã kịp cảnh giác trước cú đá đầy bất ngờ và hiểm hóc của Van der Vaart.

Về cuối hiệp một, The Citizens đã chủ động đẩy cao tốc độ trận đấu và dồn ép đội chủ nhà Tottenham. Phút 34, Nasri có pha phối hợp đập nhả ăn ý với Sergio Aguero trước khi căng ngang loại bỏ toàn bộ hàng thủ Tottenham để Edin Dzeko băng vào đệm bóng cận thành hạ gục Friedel, khai thông thế bế tắc cho Man City.

Sau bàn thua, đội chủ sân White Hart Lane buộc phải chơi tấn công để tìm kiếm bàn gỡ. Phút 40, Gareth Bale có pha căng ngang đúng tầm cho Peter Crouch. Tiếc là “Sếu vườn” đã đánh đầu đi chệch cột dọc trong tư thế không người kèm.

Phút 41, Nasri tiếp tục có đường tạt cánh như đặt để Dzeko bật cao đánh đầu chéo góc khiến Friedel không kịp cản phá, nhân đôi cách biệt cho đội bóng vùng Eastland.

Bước sang hiệp hai, Man City vẫn là đội chơi tấn công thanh thoát hơn. Phút 54, Yaya Toure có pha đột phá trong vòng cấm và chuyền ngang loại bỏ hàng thủ cũng như thủ môn bên phía Tottenham và Dzeko đã nhanh chân băng vào đệm bóng nâng tỷ số lên 3-0.

Ở trận đấu này, Tottenham thường xuyên sử dụng những pha lên bóng ở hai biên. Tuy nhiên, các đợt tấn công đơn giản của họ đã dễ dàng bị hàng thủ Man City hóa giải. Phút 60, Dzeko chọc khe thông minh để Aguero thoát xuống vượt qua sự truy cản của Michael Dowson trước khi tung ra cú sút ở góc hẹp làm tung nóc lưới Friedel, nâng tỷ số lên 4-0.

Phút 67, Jermain Dofoe tung ra cú sút xa buộc Hart phải trổ tài cứu thua. Chưa đầy một phút sau, Kaboul bật cao đánh đầu dũng mãnh sau đường phạt góc của của Van der Vaart, rút ngắn tỷ số xuống 1-4.

Bước sang phút bù giờ thứ ba, Gareth Barry có pha nhả bóng thuận lợi ở sát vạch 16m50 để Dzeko cứa lòng chân trái đẹp mắt, ấn định chiến thắng đậm đà 5-1 cho Man City.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem