El Shaarawy lập cú đúp, Milan “bắn hạ” Catania

Thứ bảy, ngày 01/12/2012 06:40 AM (GMT+7)
Dân Việt – Ở loạt đấu sớm vòng 15 Serie A sáng nay, AC Milan đã lội ngược dòng đánh bại Catania với tỷ số 3-1 nhờ 45 phút bùng nổ của hiệp hai và sự xuất sắc của El Shaarawy.
Bình luận 0

Đội hình xuất phát:

img
 

Catania: Mariano Andujar; Pablo Alvarez, Nicola Legrottaglie, Alexis Rolin, Giovanni Marchese; Sergio Almiron, Francesco Lodi, Salifu; Lucas Castro, Gonzalo Bergessio, Pablo Barrientos.

Milan: Marco Amelia; Mattia De Sciglio, Philippe Mexes, Francesco Acerbi, Kevin Constant; Riccardo Montolivo, Nigel de Jong, Antonio Nocerino; Robinho, Kevin Boateng, Stephan El Shaarawy.

Tuy phải mang thân tới làm khách sân Massimino nhưng AC Milan đã chủ động tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Daniele Orsato. Phút thứ 2, Montolivo thực hiện đường chuyền dài vượt tuyến cho El Shaarawy xâm nhập vòng cấm nhưng Legrottaglie đã kịp băng ra cắt bóng. Ít phút sau, Boateng đột phá từ bên cánh trái vào trung lộ rồi kiến tạo cơ hội để El Shaarawy dứt điểm buộc thủ thành Andujar phải trổ tài cứu thua.

Trong một thế trận chủ lấn khách như vậy nhưng AC Milan bất ngờ thủng lưới ở phút 11 sau cú đánh đầu chuẩn xác của Legrottaglie (6-Catania).

img
 

Có được lợi thế dẫn bàn, chủ nhà Catania càng trung thành với lối đá phòng ngự-phản công. Điều đó khiến AC Milan gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khu vực cấm địa của đối phương. Nắm giữ thời lượng kiểm soát bóng vượt trội trong thời gian còn lại của hiệp 1 nhưng Rossoneri chưa thể tìm ra phương án để xuyên thủng hàng phòng ngự kín kẽ của đội chủ sân Massimino ở hiệp đấu này. 

Sang hiệp hai, AC Milan không ngừng gia tăng sức ép về phía khung thành Catania. Phút 49, Catania chỉ còn thi đấu với 10 người trên sân khi Barrientos phải nhận thẻ vàng thứ hai sau pha vào bóng ác ý với một cầu thủ của AC Milan.

img
 

Có được lợi thế hơn người, AC Milan đã thi đấu hoàn toàn áp đảo so với đội chủ nhà. Phút 53, Robinho có pha đập nhả ăn ý với Boateng ở bên cánh phải trước khi chuyền bóng dọn cỗ cho El Shaarawy băng vào dứt điểm cận thành hạ gục thủ môn Catania, quân bình tỷ số 1-1.

Đúng 3 phút sau, Boateng phối hợp với El Shaarawy bên ngoài vòng cấm trước khi tung ra cú sút xa hiểm hóc, đánh bại thủ thành Andujar (21-Catania), đưa đội bóng thành Milano vượt lên dẫn trước 2-1.

Tới thời điểm này, thế trận đã hoàn toàn đảo chiều với khí thế tấn công áp đảo của các cầu thủ Milan. Phút 62, De Sciglio đi bóng bên cánh phải và kiến tạo cơ hội để Nocerino băng vào dứt điểm nhưng không thành công. Ít phút sau, Boateng tạt cánh cho El Shaarawy bật cao đánh đầu, song bóng vẫn không chịu đi vào lưới Catania.

Về cuối trận đấu, AC Milan tiếp tục duy trì được sức ép rất lớn lên khung thành của thủ môn Andujar. Phút 90, Boateng bị truất quyền thi đấu sau pha vào bóng bằng cả hai chân với Lucas Castro. Tuy quân số của đôi bên đã cân bằng nhưng điều đó cũng không ảnh hưởng nhiều tới lối chơi của Milan. Không những vậy, tới phút 90+2, El Shaarawy tiếp tục lập công ấn định chiến thắng 3-1 cho đội khách.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem