Eto’o tỏa sáng, Inter tiến vào tứ kết Coppa Italia

Thứ năm, ngày 13/01/2011 09:24 AM (GMT+7)
Dân Việt - Tiền đạo người Cameroon đã trở lại và lập cú đúp giúp đội chủ nhà Inter Milan vượt qua đối thủ Genoa với tỉ số 3-2 trong trận đấu vòng 1/16 diễn ra rạng sáng ngày 13-01, qua đó có mặt ở vòng tứ kết.
Bình luận 0

Sau khi để AC Milan bỏ xa tới 10 điểm trên bảng xếp hạng Serie A, cơ hội bảo vệ chức vô địch của Inter dường như đã hết và mục tiêu của họ sẽ là một suất tham dự Champions League. Do đó, tân HLV Leonardo đã không mạo hiểm và chỉ tung ra đội hình dự bị trong trận tiếp đón Genoa trên sân nhà.

img

Tuy nhiên có một điều phải thừa nhận, vị HLV người Brazil đã thành công trong đấu pháp sử dụng các cầu thủ trẻ, ít ra là cho đến thời điểm này. Sau 2 chiến thắng liên tiếp ở Serie A, Inter lại tiếp tục thăng hoa trước đối thủ kỵ dơ Genoa với cú đúp của tiền đạo mới trở lại sau chấn thương là Samuel Eto’o.

Trái lại, Genoa đã không thể hiện được gì nhiều ngoài những bàn thắng có phần may mắn và trong tình thế Inter đã chơi chùng xuống. Bị loại khỏi Europa League và đang ngụp lặn ở nửa cuối bảng xếp hạng, đội bóng vùng đông Bắc Italia đang tập trung cho đấu trường Serie A và việc họ thất bại là điều dễ hiểu.

Lợi thế sân nhà giúp Inter chiếm lĩnh thế trận và mở tỉ số ngay ở phút 15 của trận đấu. Nhận bóng từ đường chuyền của Muntari, Eto’o dùng động tác kỹ thuật loại bỏ sự đeo bám của một hệ vệ Genoa và thực hiện pha dứt điểm chính xác làm tung lưới thủ thành Scarpi.

Đà hưng phấn giúp các cầu thủ chủ nhà chơi khởi sắc và liên tục dồn ép đối thủ về phần sân nhà. Chính điều này khiến hàng phòng ngự Genoa liên tục mắc những sai lầm và ở phút 43, lại là Eto’o băng lên dũng mãnh và dứt điểm tung lưới Genoa lần thứ 2, sau đường chuyền của Cambiasso.

Dẫn trước tới 2 bàn, Inter có chơi có phần chủ quan trong hiệp hai và đó là lúc Genoa vùng lên. Phút 53, hậu vệ trẻ Ranocchia đã có pha phạm lỗi với Rudolf trong vòng cấm và trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền. Kharja thực hiện thành công quả đá 11 mét, rút khoảng cách xuống còn 1-2 cho Genoa.

Hy vọng về một cuộc lội ngược dòng của đội khách bị dập tắt ở phút 60. Chỉ vài phút có mặt trên sân, tiền vệ Biabiany đã ghi bàn thắng thứ 3 cho Inter Milan bằng cú đánh đầu dũng mãnh từ pha phạt góc bên cánh phải của Maicon.

Trong khoảng thời gian còn lại, Inter rút hầu hết các trụ cột ra khỏi sân nhằm bảo toàn lực lượng. Những cố gắng trong những phút cuối cũng chỉ giúp Genoa có được thêm một bàn thắng ở phút bù giờ thứ nhất, do công của Sculli.

Ở vòng tứ kết, Inter sẽ chạm trán Palermo, đội đã có chiến thắng 1- 0 trước Chievo trong trận đấu diễn ra trước đó vài giờ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem