EVN Hà Nội: Tiết kiệm điện làm lợi 79 tỷ đồng

Thứ ba, ngày 23/08/2011 05:35 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Công tác tuyên truyền và thực hiện tiết kiệm điện là một trong những nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu của Điện lực Hà Nội (EVN HANOI).
Bình luận 0

79 tỷ đồng từ điện tiết kiệm

Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả, trong 7 tháng đầu năm 2011, Tổng Công ty Điện lực TP.Hà Nội đã triển khai mạnh mẽ và sâu rộng các chương trình tiết kiệm điện và sử dụng điện hiệu quả, nhằm giảm bớt căng thẳng do thiếu nguồn cũng như hạn chế ảnh hưởng từ tiết giảm điện.

img
Công nhân Điện lực Hà Nội kéo điện về xã ngoại thành.

Từ những nỗ lực đó, trong 7 tháng đầu năm 2011, TP.Hà Nội đã tiết kiệm được 60,3 triệu kWh, tương đương 79 tỷ đồng, chiếm 1,11% tổng sản lượng điện thương phẩm. Trong đó, khu vực kinh doanh dịch vụ và sinh hoạt tiết kiệm được 20,08 triệu kWh tương đương 33,3%. Khu vực sản xuất, công nghiệp tiết kiệm 10,73 triệu kWh chiếm 17,8%. Khu vực hành chính sự nghiệp tiết kiệm 21,11 triệu/kWh tương ứng 35%. Đặc biệt, khu vực chiếu sáng công cộng tiết kiệm 8,38 triệu kWh, tương đương với 13,9%.

Sự ảnh hưởng của tình hình thời tiết diễn biến phức tạp, hạn hán kéo dài trong những năm trở lại đây, cùng với việc nhu cầu điện ngày một tăng cao (từ 12-14%/năm) đã tạo khó khăn thách thức rất lớn cho việc đảm bảo cung ứng điện ổn định trên địa bàn thủ đô nói riêng và cả nước nói chung. Nhận thức rõ được vấn đề này, EVN HANOI luôn xác định công tác tuyên truyền và thực hiện tiết kiệm điện là một trong những nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu trong hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị.

Giảm tổn thất điện năng cũng là một trong những nhóm giải pháp góp phần đảm bảo cung ứng điện hiệu quả. So với cùng kỳ năm ngoái, tổn thất điện năng của toàn thành phố đã giảm 1,36%, tương đương 32,8 triệu kWh, làm lợi trên 42,7 tỷ đồng.

Bên cạnh công tác tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm trên các phương tiện thông tin đại chúng như báo, đài, website… Đoàn viên thanh niên EVN HANOI đã tổ chức các buổi diễu hành, phát hàng nghìn tờ rơi tuyên truyền tiết kiệm điện đến tận tay người dân với phương trâm “Mỗi đoàn viên thanh niên là một tuyên truyền viên về tiết kiệm điện”, qua đó, người dân không chỉ hiểu mà còn cảm thông được với những khó khăn mà ngành điện đang gặp phải.

Ngoài ra, EVN HANOI cũng tham mưu, phối hợp với UBND và Sở Công Thương thành phố triển khai các phong trào, kế hoạch tiết kiệm điện cụ thể đến từng sở, ban, ngành, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố.

Chuyển biến tích cực từ nhận thức đến hành động

Trong thời gian qua, hàng loạt chương trình tiết kiệm điện đã được thực hiện hiệu quả, như trong: “Giờ Trái Đất 2011”, toàn thành phố đã tiết giảm được 162.000 kWh; Chương trình “Bình nước nóng năng lượng mặt trời Thái Dương Năng” giúp tiết kiệm điện và hỗ trợ khách hàng khi mua sản phẩm này cũng được EVN HANOI triển khai mạnh mẽ với hơn 10.600 bình đã được bán ra. Và gần đây nhất là “Cuộc vận động phong trào hộ gia đình sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả” cho khoảng 100.000 hộ gia đình do Hội Phụ nữ thành phố thực hiện.

Không chỉ dừng lại ở công tác tham mưu, ngay trong nội bộ Tổng Công ty, EVN HANOI cũng xây dựng và giao chỉ tiêu tiết kiệm điện hàng năm cho từng đơn vị quận, huyện trực thuộc, quán triệt, nâng cao ý thức chấp hành thực hiện tiết kiệm điện đến toàn thể cán bộ công nhân viên. Thêm vào đó, từ đầu tháng 3, EVN HANOI đã tổ chức nhiều đợt kiểm tra, nhắc nhở công tác tiết kiệm điện chiếu sáng vào buổi tối từ 19 giờ 30 đến 22 giờ 30 tại các quận, huyện trên toàn thành phố.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem