Fan của M.U: Rooney không xứng với băng đội trưởng

Chủ nhật, ngày 13/04/2014 09:59 AM (GMT+7)
Trên diễn đàn các diễn đàn của M.U, đa số người hâm mộ đều cho rằng, Wayne Rooney không xứng đáng đeo băng thủ quân “Quỷ đỏ” và khuyên HLV David Moyes nên gạch tên “R10” khỏi danh sách ứng viên.
Bình luận 0
Cách đây không lâu, HLV David Moyes đã tiết lộ danh sách sơ bộ những ứng cử viên có thể trở thành thủ quân M.U mùa tới, bao gồm: De Gea, Jones, Fletcher, Evans và Rooney.

Thực tế, trong trận đấu gần đây khi có mặt tất cả những cầu thủ kể trên trên sân, chiến lược gia người Scotland đã mạnh dạn trao băng đội trưởng cho Rooney, vì vậy có thể ngầm hiểu “số 10” của M.U sẽ là Quỷ đầu đàn ở mùa sau.

Rooney không xứng đáng đeo băng thủ quân M.U
Nhiều thành viên trên các diễn đàn cho rằng, Rooney không xứng đáng đeo băng thủ quân M.U.

Tuy nhiên, với những biểu hiện trong thời gian qua, người hâm mộ chưa thật sự yên tâm với trọng trách đội trưởng mà Rooney có thể gánh vác.

Trên một vài diễn đàn có lượng người theo dõi lớn, đa số các fan đều khuyên Moyes nên gạch “R10” khỏi danh sách. Họ cho rằng, tiền đạo người Anh có vấn đề về lòng trung thành. Không phải mới đây mà đã từ 4 năm trước, anh liên tục ra yêu sách và đòi ra đi.

Năm 2012, khi nảy sinh mâu thuẫn với Sir Alex, Rooney một mực đòi tới Man City. Cho dù mùa giải năm nay “Ông già gần” đã nghĩ hưu nhưng anh vấn tiếp tục liên hệ với những đối tác của mình để chuẩn bị cho kế hoạch rời khỏi Old Trafford. Rồi hồi tháng 1 vừa qua, anh lại gây sức ép buộc Ban lãnh đạo đội bóng phải nâng lương cho mình lên mức 300.000 bảng/tuần.

Chuyện một cầu thủ đòi tăng lương cũng không mấy làm lạ, nhưng cái cách ba lần bảy lượt của Rooney khiến người ta có thể hoài nghi về sự trung thành của anh, hoài nghi rằng anh ở lại M.U chỉ vì mức lương kết xù chứ không phải vì tình yêu dành cho “Quỷ đỏ”. Chẳng khó để nhận ra rằng, mỗi khi M.U lâm vào gian khó, Rooney thường là người chủ động đánh tiếng về một sự chia tay.

Hơn nữa, khi Rooney đòi ra đi ở mùa giải năm nay, nhiều cầu thủ M.U đã tỏ ra thái độ muốn David Moyes chiều theo ý của anh bởi điều đó ảnh hưởng đến hòa khí của toàn đội. Không ai nói ra, nhưng ắt hẳn Rooney đã là một cái gai trong mắt nhiều cầu thủ, và giờ đây anh gánh vác trách nhiệm đội trưởng, liệu có bao nhiêu người sẽ phục? Đúng là nhiều cái hại hơn là lợi.
Tùng Lâm (Tùng Lâm)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem