Federer chưa nghĩ đến chuyện giải nghệ

Thứ hai, ngày 07/01/2013 06:55 AM (GMT+7)
Dân Việt - "Tàu tốc hành" Thụy Sỹ, Roger Federer mới đây chia sẻ anh chưa từng nghĩ tới việc giã từ sự nghiệp thi đấu cho dù đã ở tuổi 32 không còn sung sức như trước.
Bình luận 0

Việc Roger Federer chỉ "tập chay" mà không tham dự bất cứ giải đấu khởi động nào trước thềm giải quần vợt Australia mở rộng 2013 khiến nhiều người hoài nghi về phong độ của tay vợt 32 tuổi, đồng thời dự đoán ngày “gác vợt” vĩnh viễn của huyền thoại sống này sẽ không còn xa.

Tuy nhiên, trong bài phát biểu mới nhất Federer cho biết anh chưa từng nghĩ đến chuyện “rửa tay gác kiếm”. “Tôi sẽ cố gắng kéo dài thời gian thi đấu càng lâu càng tốt”, tay vợt từng giành 17 Grand Slam trong sự nghiệp thi đấu, chia sẻ về dự dịnh tương lại.

img

"Tôi hy vọng có thể tiếp tục thi đấu trong nhiều năm nữa. Quần vợt là đam mê của tôi. Tôi thấy hứng thú với việc phải chơi bóng dưới áp lực chống lại những tay vợt trẻ tuổi và đang tiến bộ không ngừng. Điều đó thật thú vị”, Federer tuyên bố.

Giải đấu chính thức cuối cùng mà Federer tham dự trong 2012 là ATP WTF hồi tháng 11. Tại đó anh đã thất bại trước Djokovic trong trận chung kết.

Thời gian qua tay vợt người Thụy Sỹ đã trải qua một tour du đấu khá dài ngày ở Nam Mỹ cũng như có một năm 2012 đầy bận rộn. Bởi thế Federer muốn có thêm thời gian nghỉ ngơi trước khi bước vào mùa giải 2013 với nhiều dự định.

"Mọi người đều nói rằng tôi đang đi đến giai đoạn cuối của sự nghiệp nhưng tôi không nghĩ vậy. Tôi cảm thấy mình vẫn đủ sức thi đấu nhiều năm nữa. Tham dự Thế vận hội Olympic 2016 trên đất Brazil là mục tiêu của tôi”, Federer tuyên bố.

Nói về giải Australia mở rộng 2013 sắp sửa khởi tranh, Tàu tốc hành Thụy Sĩ nhận định: “Giải đấu tới sẽ rất thú vị. Nadal không tham dự nhưng không vì thế mà giải sẽ kém hấp dẫn. Djokovic sẽ là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch nhưng cơ hội cũng sẽ mở ra cho nhiều tay vợt khác. Bản thân tôi đang rất tự tin để chinh phục giải đấu này.”

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem