Ferguson bị cấm 5 trận: Bước ngoặt của cuộc đua?

Thứ bảy, ngày 19/03/2011 15:45 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Sir Alex Ferguson - HLV của M.U đã bị LĐBĐ Anh (FA) phạt cấm chỉ đạo 5 trận đấu tới cộng thêm 30.000 bảng Anh vì đã xúc phạm trọng tài Martin Atkinson - người điều khiển trận M.U gặp Chelsea đầu tháng này.
Bình luận 0

Trong trận Chelsea-M.U, ông Atkinson đã cho Chelsea hưởng quả phạt đền khá “mù mờ” để ấn định tỷ số 2-1 và không đuổi hậu vệ Luiz của Chelsea vì lỗi thô bạo. Mùa trước, Atkinson cũng điều khiển trận Chelsea gặp M.U (Chelsea thắng 1-0).

Thách thức quyền lực

img

Những ngày tháng đầy khó khăn đang chờ HLV Ferguson và M.U.

Ông Ferguson không kìm nén được sự tức giận khi nói sau trận đấu: "Nhẽ ra ở trận đấu quan trọng này, FA phải bố trí trọng tài tốt hơn. Ngay khi nhìn vào tên trọng tài trước trận đấu, tôi đã cảm nhận được điều xấu nhất đến với chúng tôi rồi". Với câu chỉ trích trên, Ferguson phải nhận án bị cấm chỉ đạo bên đường biên sân 3 trận, với điều kiện là ông phải thừa nhận lỗi phát ngôn của mình và xin lỗi trọng tài Atkinson. FA đã cho Ferguson 2 tuần để làm điều đó, nhưng ông đã không thừa nhận sai lầm, không xin lỗi FA và ông Atkinson. Đó là một sự thách thức với FA.

Trước đó, vào tháng 10.2009, ông Ferguson đã nhận xét rằng trọng tài Alan Wiley không đủ sức khỏe để điều hành các trận Giải Ngoại hạng Anh. Vì nhận xét này, FA đã cấm chỉ đạo 2 trận với ông Ferguson nhưng "treo" ở đó chưa thực thi để ông hối lỗi. Giờ đây, gộp cả 2 vụ việc, FA quyết định cấm Ferguson 5 trận không được chỉ đạo M.U trên sân, bắt đầu từ trận gặp West Ham vào ngày 2.4.

Bước ngoặt của M.U?

M.U đang hơn Arsenal 3 điểm, nhưng Arsenal còn một trận chưa đá. M.U vẫn còn phải dàn quân trên cả 3 mặt trận với khá nhiều cầu thủ dính chấn thương trong khi Arsenal chỉ còn giải ngoại hạng.

Đây là lần thứ 5 trong sự nghiệp, ông Ferguson bị phạt vì chỉ trích các trọng tài. Và tổng số tiền phạt ông đã lên đến 75.000 bảng Anh. Ferguson có quyền kháng lại án phạt 5 trận này, nhưng các cố vấn pháp lý của M.U khuyên ông không nên làm điều này vì điều này có thể chọc giận FA thêm và án phạt có thể nâng từ 5 lên 6 trận.

Tuy nhiên, Ferguson sẽ xin FA cho thực hiện ngay án này từ trận đấu tối nay 19.3, khi M.U tiếp Bolton trên sân nhà. Nếu được, Ferguson sẽ vắng mặt ở các trận đấu gặp Bolton, West Ham, Fulham, Everton ở khuôn khổ Giải Ngoại hạng Anh và trận bán kết FA Cup gặp Man City ở sân Wembley. Ông sẽ quay lại sân bóng vào trận quyết định mùa giải với Arsenal vào ngày 1.5 và trận gặp Chelsea sau đó một tuần. Tin xấu cho ông Ferguson là trung vệ Ferdinand sẽ phải nghỉ thi đấu hết mùa giải này vì chấn thương. Các hậu vệ Vidic, Rafael, O'Shea và Evans không thể có mặt trong trận gặp Bolton tối nay.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem