Ferguson muốn Rooney thành tiền vệ trung tâm

Thứ sáu, ngày 04/11/2011 10:17 AM (GMT+7)
Dân Việt - Sau khi chứng kiến Rooney thi đấu khá ấn tượng ở vị trí tiền vệ kiến tạ, Sir Alex Ferguson có ý định tiếp tục để cậu học trò cưng đảm nhiệm vai trò này trong những trận đấu tới.
Bình luận 0

Do Michael Carrick, Tom Cleverley đang dính chấn thương, Darren Fletcher không có được tình trạng thể lực tốt nhất nên Alex Ferguson đã buộc phải xếp Rooney đá cặp tiền vệ trung tâm với Anderson trong cuộc tiếp đón Otelul Galati hồi rạng sáng qua.

img
 

Tuy phải thi đấu trái với vị trí sở trường, nhưng R10 vẫn chơi rất xuất sắc và có 1 pha lập công giúp M.U giành thắng lợi 2-0. Sau trận đấu, “Máy sấy tóc” khẳng định, ông sẽ tiếp tục sử dụng cầu thủ 26 tuổi trong vai trò tiền vệ tấn công ở những trận đấu sắp tới.

Với việc Cleverley đang phải dưỡng thương, M.U không còn bất cứ tiền vệ trung tâm nào có khả năng thi đấu sáng tạo. Vì vậy, việc sử dụng Rooney ở vị trí tiền vệ tấn công cũng được xem là giải pháp hợp lý. Trong trường hợp đó, Danny Welbeck sẽ có cơ hội sát cánh với Javier Hernandez trên hàng tiền đạo.

Ferguson nói: “Wayne chính là cầu thủ tốt nhất của M.U ở thời điểm này. Anh ấy luôn ý thức được vai trò của mình đối với đội bóng. Khi xếp Rooney đá ở vị trí tiền vệ phân phối bóng đã giúp cho lối chơi của chúng tôi có thêm sinh khí cũng như sự đột biến.

Để Rooney thi đấu ở tuyến giữa là một giải pháp tình thế trong bối cảnh các cầu thủ khác ở vị trí này đang dính chấn thương. Tuy nhiên, đây cũng có thể là sự lựa chọn của tôi trong những trận đấu sắp tới. Với nhãn quan chiến thuật và nền tảng thể lực dồi dào, Wayne không chỉ tấn công tốt mà anh ấy còn hỗ trợ rất đắc lực cho hàng thủ”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem