FPT Retail
-
Ngày 30/03/2022, tại Lễ trao giải thưởng Sao Vàng Đất Việt 2021 nhằm tôn vinh các thương hiệu tiêu biểu Việt Nam, Công ty cổ phần FPT đã vinh dự đứng trong Top 10. Đây là lần thứ 7 liên tiếp FPT đạt giải thưởng uy tín này.
-
Năm 2021 FPT Retail đã vay mới gần 15.000 tỷ đồng và trả được gốc gần 11.423 tỷ đồng. Cuối năm 2021, FPT Retail có số dư vay nợ ngắn hạn tăng 143% so với đầu năm và phải trả người lao động 408,6 tỷ đồng.
-
Tân Tổng giám đốc của FPT Retail là ông Hoàng Trung Kiên sinh năm 1978. Trước khi được bổ nhiệm chính thức làm tân Tổng giám đốc FPT Retail, ông Kiên được phân công kiêm việc điều hành mảng kinh doanh FPT Shop và khối hỗ trợ kinh doanh.
-
Liên tục sụt giảm về mức 26.600 đồng/cp (chốt phiên 20/12/2019), so với mức giá 83.000 đồng/cp ngày mới chào sàn (cuối năm 2018), thị giá cổ phiếu FRT của FPT Retail giảm 68%, vốn hóa tương ứng ‘bốc hơi’ hơn 4.400 tỷ đồng.
-
Theo thông tin tuyển dụng nhân sự trên website chính thức của FRT, F.Beauty là phân mảng bán lẻ mới chuyên kinh doanh các dòng sản phẩm mỹ phẩm làm đẹp nhập ngoại cao cấp.
-
Chuỗi nhà thuốc Long Châu của FPT đang nhanh chóng trở thành “kẻ ăn nên làm ra ” tại thị trường 6,5 tỷ USD của Việt Nam. Cũng phải nói thêm rằng, FPT Retail của ông Trương Gia Bình không phải là doanh nghiệp duy nhất nhìn thấy triển vọng lớn trong mảng bán lẻ dược phẩm. Trong cuộc đua “Miếng bánh” tỷ USD này còn có sự góp mặt của các đại gia bán lẻ lớn là Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng và Thế giới di động của ông Nguyễn Đức Tài.
-
So với 10 tháng đầu năm 2018, doanh thu của FPT Retail 10 tháng đầu năm nay đã tăng thêm 1.450 tỷ đồng, tăng 12% so với cùng kỳ năm ngoái.
-
Là ‘canh bạc’ của Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail, HoSE: FRT) trong thời buổi ngành di động dần đi vào bão hoà, chuỗi nhà thuốc Long Châu đang cho thấy sự chạy đua ngày càng tăng tốc của đơn vị chủ quản.
-
Kinh nghiệm phát triển chuỗi cửa hàng sẽ là lợi thế của các đại gia điện máy trong một thị trường phân phối dược phẩm còn phân mảnh.