Gaddafi để mất thành phố quê hương

Thứ hai, ngày 28/03/2011 14:13 PM (GMT+7)
Dân Việt - Hôm nay, 28.3, lực lượng nổi dậy Libya đã chính thức tuyên bố giành quyền kiểm soát thành phố Sirte – quê hương của nhà lãnh đạo Moammar Gaddafi.
Bình luận 0

“Chúng tôi xin khẳng định rằng, Sirte đã nằm trong vòng kiểm soát của phe ủng hộ nền dân chủ”, Shamsiddin Abdulmolah – phát ngôn viên của phe nổi dậy chống chính quyền Gaddafi phát biểu.

img
Ảnh: AFP

Anh này cho biết thêm, cuộc chinh phục thành phố Sirte diễn ra không quá cam go, do sự kháng cự có phần yếu ớt của các lực lượng ủng hộ Đại tá Gaddafi.

Sirte có vị trí chiến lược quan trọng, nằm giữa khu vực miền đông do phe nổi dậy kiểm soát và miền tây của quân chính phủ. Vì thế, chiến thắng tại Sirte có ý nghĩa bước ngoặt đối với lực lượng nổi dậy.

Với sự hỗ trợ từ các cuộc không kích của liên quân, phe đối lập tại Libya đang tiến nhanh về phía tây. Trước đó, hôm 27.3, họ đã chiếm được 4 thành phố ven biển miền đông, trong đó có hai thành phố dầu mỏ quan trọng.

Cũng trong ngày hôm qua, NATO lên tiếng nhận vai trò chỉ huy các chiến dịch chống chính quyền Gaddafi tại Libya. Tuy nhiên, quyết định này sẽ phải được các đại sứ thông qua trong cuộc họp tới, trước khi chính thức có hiệu lực.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem