Gần 4,1 tỷ đồng tiếp sức tân sinh viên nghèo

Thứ ba, ngày 13/08/2013 06:50 AM (GMT+7)
Chiều 12.8, tại TP.HCM, Ban tổ chức Giải golf gây Quỹ Học bổng "Tiếp sức đến trường" đã tổ chức công bố kết quả vận động thực hiện giải năm 2013.
Bình luận 0
Đây là giải golf do Công ty cổ phần phân bón Bình Điền, báo Tuổi Trẻ và Trung tâm Truyền hình VN tại TP.HCM (VTV9), Long Thành Golf phối hợp tổ chức. Đại diện ban tổ chức giải cho biết, đến nay ban tổ chức đã nhận được 4,097 tỷ đồng tiền tài trợ cho quỹ học bổng.

Dự kiến trong tháng 9.2013, quỹ sẽ trao khoảng 800 suất học bổng, mỗi suất trị giá 5 triệu đồng, cho sinh viên các tỉnh thành phía Bắc và khu vực ĐBSCL.

Đến nay, qua 5 năm, giải golf "Tiếp sức đến trường" đã thu hút hơn 17 tỷ đồng tài trợ, tiếp sức cho gần 4000 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn bước vào đại học.

Theo kế hoạch, Giải golf gây quỹ học bổng "Tiếp sức đến trường" lần 5.2013sẽ tổ chức vào ngày 17.8 tại sân golf Long Thành với sự tham dự của 140 tay golf trong và ngoài nước. Lễ khai mạc diễn ra lúc 11g45 cùng ngày (truyền hình trực tiếp trên VTV9 lúc 13g), lễ trao giải và học bổng diễn ra lúc 19g45 cùng ngày (truyền hình trực tiếp trên VTV9).

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Vũ Văn Bình, Phó Tổng biên tập báo Tuổi Trẻ, bày tỏ lời cảm ơn đến các mạnh thường quân đã góp một phần vật chất, dù ít dù nhiều, luôn có ý nghĩa sâu sắc, là cú hích động viên các bạn tân sinh viên phấn đấu vượt qua hoàn cảnh khó khăn tiếp tục theo đuổi con đường học tập.

Ông Lê Quốc Phong, chủ tịch HĐQT Công ty CP phân bón Bình Điền cũng bày tỏ lòng tri ân đến các nhà tài trợ, bởi trong thời điểm kinh tế khó khăn, các nhà tài trợ vẫn có sự quan tâm tích cực, hỗ trợ cho quỹ. "Đây là nguồn động viên tinh thần cho các em tiếp tục vươn lên. Các em phải biết rằng sự cố gắng của mình luôn được dõi theo và giúp đỡ. Chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì giải golf hằng năm và có nhiều cải tiến để giải được tổ chức ngày càng chuyên nghiệp hơn, giữ vững uy tín trong lòng các nhà tài trợ", ông Phong nói.

Thu Tuyết (Thu Tuyết)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem