Gạo chất lượng cao
-
Năm 2021, Việt Nam đặt mục tiêu xuất khẩu 6,5 triệu tấn gạo. Tuy nhiên, đợt dịch Covid-19 lần thứ tư diễn biến phức tạp đã khiến chuỗi cung ứng, tiêu thụ gạo bị gián đoạn. Do đó, những tháng cuối năm là thời điểm các doanh nghiệp cần tăng tốc để tăng sản lượng và giá trị xuất khẩu.
-
Ngày 30/9, huyện Điện Biên (tỉnh Điện Biên) đã tổ chức Hội thảo thực trạng và giải pháp thúc đẩy phát triển sản xuất - tiêu thụ lúa gạo chất lượng cao, hiệu quả, bền vững trên địa bàn huyện.
-
Cán bộ, hội viên nông dân ở tỉnh Thừa Thiên Huế đã đóng góp số lượng lớn lương thực, thực phẩm và nhiều tiền mặt để ủng hộ người dân TP Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Nam vượt qua khó do dịch Covid-19 bùng phát.
-
Năm 2020, trong 10 sản phẩm của các HTX tham gia chương trình OCOP Phú Yên có 3 sản phẩm đạt hạng 3 sao (dầu đậu phộng Xuân Phước, gạo thơm Hoa vàng An Nghiệp và rượu tằm Hòa Phong).
-
Liên quan đến việc gạo ST25 có nguy cơ bị đăng ký thương hiệu ở Úc, Mỹ, Thương vụ Việt Nam tại Anh cho rằng, để xuất khẩu gạo đạt kết quả cao hơn, ngành lúa gạo Việt Nam cần triển khai chiến lược thương hiệu phù hợp với từng thị trường.
-
Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, xuất khẩu gạo trong 2 tháng đầu năm 2021 đạt 608.768 tấn, tương đương 336,18 triệu USD, giảm 34,45% về khối lượng và giảm 21,9% về kim ngạch so với cùng kỳ năm 2020. Năm 2021 được dự báo là cơ hội của các sản phẩm gạo chất lượng cao.
-
Lúa IR50404 được xem là giống lúa thường, cấp thấp, giá rẻ, tuy nhiên thời gian gần đây giá lúa và gạo IR50404 lên rất cao, có thời điểm vượt cả lúa thơm, lúa chất lượng cao.
-
Tân Long Group là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực xuất khẩu gạo ở Việt Nam.
-
Với phương trâm xác định nông nghiệp là ngành mũi nhọn, trong những năm qua, tỉnh Lào Cai đã tiến hành tái cơ cấu ngành theo hướng xây dựng nền nông nghiệp sạch, ứng dụng quy trình sản xuất an toàn, áp dụng công nghệ cao vào sản xuất.
-
Sự kiện gạo ST25 của nhóm tác giả Anh hùng lao động kỹ sư Hồ Quang Cua đạt giải gạo ngon nhất thế giới đã làm rạng danh hạt gạo Việt trên trường quốc tế. Đằng sau ánh hào quang ấy là những trăn trở: Làm sao giữ được ngôi vương và phát huy giá trị thương hiệu ấy như thế nào?