Giá gia cầm hôm nay 2/4: Gà vịt rớt giá, nhà nông xoay sở cầm cự

Hải Đăng Thứ năm, ngày 02/04/2020 20:31 PM (GMT+7)
Cập nhật giá gia cầm hôm nay 2/4, ghi nhận của PV cho thấy nhiều vùng giá gà vịt tiếp tục giảm. Cụ thể, giá vịt thịt hôm nay tại trại còn khoảng 24.000 - 25.000 đồng/kg, gà lông màu trên dưới 40.000 đồng/kg. Để cầm cự được, nhiều hộ chăn nuôi đã phải xoay sở đủ kiểu, giảm cám công nghiệp, tăng cường cho gà vịt ăn rau, thân cây chuối...
Bình luận 0

img

Do khó bán buôn cả đàn, nhiều chủ trại đã phải nhận các đơn hàng lẻ và kiêm luôn ship (vận chuyển) cho khách hàng.

Giá gà, vịt giảm nhẹ

Khảo sát tại nhiều vùng ở ba miền, PV Dân Việt nhận thấy, giá gà lông màu đã giảm từ 2.000 đồng đến 4.000 đồng/kg. Cụ thể như tại huyện Tân Yên (Bắc Giang), gà Dabaco chỉ được lái thu mua với giá chưa đến 40.000 đồng/kg, giá gà mía Sơn Tây bán được giá 83.000 - 86.000 đồng/kg.

Ông Phạm Như Thanh, chủ một trang trại gà ở Tân Yên (Bắc Giang) cho biết, so với thời điểm trước cuối tháng 3, giá gà, vịt hôm nay đã giảm nhẹ, việc tiêu thụ của bà con cũng chậm hơn.

"Sau khi có thông tin cách ly toàn xã hội để phòng, chống dịch Covid-19, nhiều người hạn chế ra đường, các chợ bán thực phẩm cũng hoạt động cầm chừng nên việc tiêu thụ gia cầm vốn đã chật vật, nay lại càng khó khăn hơn", ông Thanh nói.

Hai ngày nay, vợ chồng bà Nguyễn Thị Minh ở Hương Sơn (Hà Tĩnh) liên tục gọi điện thoại mời chào thương lái mua gà, vịt nhưng cũng không nhận được phản hồi tích cực.

"Cả đàn gà, vịt gần chục nghìn con mà giờ mới bán được gần một nửa, thương lái mua ít lắm", bà Minh buồn rầu nói.

img

Để cắt giảm chi phí chăn nuôi, nhiều chủ trại chăn nuôi đã phải giảm cám công nghiệp và bổ sung thêm rau, thân cây chuối vào thức ăn phục vụ đàn gà, vịt của gia đình.

Xoay sở đủ kiểu để cầm cự

Đến giờ đàn gà, vịt của bà Minh đều đã quá tuổi xuất chuồng (khoảng 6 tháng tuổi). Để cắt giảm chi phí, bớt thiệt hại vì giá giảm, bà Minh đã bắt đầu giảm thức ăn công nghiệp và cho vật nuôi ăn thêm các loại rau, thân cây chuối thái nhỏ. "Nếu không thay đổi nhanh cách chăn nuôi, chúng tôi sẽ càng phải chịu thua lỗ nặng hơn", bà Minh khẳng định.

Theo bà Minh, một khi gà, vịt nuôi đủ tuổi xuất bán, nếu người nuôi vẫn tiếp tục giữ lại cho ăn thì chúng không những không tăng thêm trọng lượng mà vật nuôi chỉ săn chắc thịt hơn.

"Thời điểm này, nếu cho gà ăn thức ăn công nghiệp thì trung bình mỗi con tiêu tốn khoảng 1.000 đồng/ngày, tương đương với 1 triệu đồng/1.000 con. Thay vào đó, bà con cho gà ăn thêm rau, thân chuối sẵn có thì sẽ giảm được khá nhiều tiền thức ăn", bà Minh khẳng định.

Cùng trong tình cảnh với bà Minh, những ngày này, vợ chồng ông Phạm Minh Chính ở Xuân Lộc (Đồng Nai) đang tích cực rao bán gà, vịt qua mạng facebook. Nếu có khách đặt, hai vợ chồng ông lại thay nhau mổ và ship hàng cho khách. 

Do khó bán nên vợ chồng ông Chính đã phải giảm giá gà, vịt xuống thấp hơn giá thị trường tại chợ dân sinh để dễ tiêu thụ. Trung bình mỗi con vịt có trọng lượng trên 2kg (mổ sẵn) được ông Chính giao cho khách khoảng 100.000 đồng/con (gồm tiền ship 20.000 đồng/con); gà thịt sẵn có giá 65.000 đồng/kg.

"Hiện cũng có khá nhiều khách đặt nhưng do điều kiện và phương tiện hạn chế nên chúng tôi chỉ nhận các đơn hàng tại các xã của địa phương", ông Chính chia sẻ.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem