Gia hạn Adidas, Chelsea khuấy đảo trời Âu

Thứ bảy, ngày 22/06/2013 12:59 PM (GMT+7)
Dân Việt – Chelsea vừa gia hạn hợp đồng thêm 10 năm với Adidas, đồng thời bỏ túi 300 triệu bảng tiền tài trợ. Mourinho giờ có thể thỏa sức mua sắm.
Bình luận 0

Cách đây ít ngày, tân HLV Jose Mourinho cho biết, ông tôn trọng luật công bằng tài chính của UEFA và Chelsea và ông sẽ làm mọi thứ trong khuôn phép. Một sự tự tin rất lớn của chiến lược gia người Bồ Đào Nha trước những điều luật hà khắc của giới lãnh đạo bóng đá châu Âu. Và giờ thì tất cả đã biết, sự tự tin ấy đến từ đầu. 

img
Chelsea vừa ký hợp đồng tài trợ kỷ lục với Adidas.

Trong buổi tối qua, cuộc đàm phán gia hạn hợp đồng giữa Chelsea và hãng đồ dùng thể thao Adidas đã diễn ra tốt đẹp. Kết thúc cuộc đàm phán, hai bên đạt thỏa thuận kéo dài mối quan hệ hợp tác thêm 10 năm, đồng thời phía đại diện London sẽ bỏ túi tổng cộng 300 triệu bảng tiền tài trợ (30 triệu bảng/ năm).

Mối quan hệ giữa Chelsea và Adidas được chính thức xây dựng kể từ năm 2006 và tiếp tục phát triển theo chiều dài thành công của The Blues. Trong giai đoạn này, Chelsea đã giành được hầu hết các danh hiệu lớn, bao gồm 1 Champions League, 1 Premier League, 4 FA Cup và 1 Europa League...

Hai mẫu áo gần đây của Chelsea do Adidas thiết kế cũng nhận được những lời khen ngợi từ các CĐV đội bóng. Ngoài ra, nhằm tạo sức ấn tượng cho mẫu áo mùa giải 2013-2014, hãng đồ thể thao nổi tiếng của Đức đã thành lập chương trình quảng cáo đặc sắc mang tên: “It's blue, what else matters”. Trong chương trình, các cầu thủ Chelsea được đắm mình trong một màu xanh đích thực.

“Chúng tôi rất vui mừng khi quan hệ đối tác này được kéo dài đến năm 2023 sau chuỗi thành công trong 7 mùa giải đầu tiên. Cả hai bên đã thể hiện những tham vọng giống nhau và bản hợp đồng mới này đã khẳng định niềm tin mà Adidas giành cho Chelsea trong thế giới bóng đá”, GĐĐH Chelsea, Ron Gourlay cho biết.

Thỏa thuận gia hạn với Adidas chính là bản hợp đồng tài trợ lớn nhất mà Chelsea từng ký với 1 đối tác. Hồi năm ngoái, đại diện thành London cũng đã ký bản hợp đồng tài trợ áo đấu có giá trị 18 triệu bảng/ mùa với Samsung. Nghĩa là ở những năm tới, mỗi năm The Blues sẽ bỏ túi ít nhất 48 triệu bảng tiền tài trợ.

Mourinho có lẽ mừng ra mặt. Với những bản hợp đồng tài trợ khủng như thế, Chelsea của ông sẽ dễ dàng lách luật tài chính công bằng của UEFA và tham gia chạy đua cho những thương vụ “bom tấn”.

Tính tới thời điểm hiện tại, Mourinho mới chỉ có Andre Schurrle (20 triệu bảng), nhưng những ngày tới, chắc chắn sẽ có thêm những tân binh chất lượng như Hulk (Zenit), Luka Modric (Real Madrid) hay Eliaquim Mangala (Porto)... hạ cánh xuống Stamford Bridge.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem