Gia lon hoi
-
Giá lợn hơi tại Trung Quốc giảm mạnh do nguồn cung cải thiện đáng kể và nhu cầu giảm. Chỉ trong tháng 6, Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia Trung Quốc hai lần đưa ra cảnh báo về việc giá lợn hơi lao dốc quá mức.
-
Giá thức ăn chăn nuôi đã tăng tới 8 lần kể từ tháng 11/2020 đến nay, trong khi giá gia cầm, giá lợn hơi giảm mạnh khiến người chăn nuôi thua lỗ nặng. Sự phụ thuộc vào nguyên liệu nhập khẩu, chi phí vận chuyển tăng quá cao khiến giá thức ăn chăn nuôi liên tục lập đỉnh.
-
Giá lợn hơi trung bình cả nước giảm hơn 7.000 đồng/kg trong vòng 1 tháng qua. Hiện tại, giá trung bình cả nước đạt 57.800 đồng/kg, thấp nhất kể từ tháng 10/2019.
-
Từ cuối tháng 6 đến nay, giá thịt lợn hơi trên địa bàn cả nước giảm mạnh, có nơi chỉ còn 53.000 đồng/kg, trong khi giá thức ăn chăn nuôi liên tục tăng phi mã khiến nhiều hộ chăn nuôi nhỏ lẻ lo lắng. Thời gian tới, các hộ chăn nuôi cần tính toán phương án sản xuất, kinh doanh phù hợp, tránh rơi vào cảnh thua lỗ.
-
Tuy nhiên, giá lợn hơi ở Trung Quốc có vẻ đã chạm đáy trong tháng 6, sau khi lao dốc không phanh từ đầu năm...
-
Trong khi Trung Quốc đang đối mặt với khủng hoảng dư thừa nguồn cung thịt lợn dẫn đến giá lợn hơi giảm mạnh thì tại Việt Nam giá lợn hơi cũng đang giảm sâu.
-
Theo khảo sát, giá lợn hơi hôm nay 7/7 trên cả nước dao động trong khoảng 63.000 – 71.000 đồng/kg, giảm 1.000 - 2.000 đồng/kg so với cuối tháng 5/2021. Giá lợn hơi có thể phục hồi trong quý III, trong khi đó nhập khẩu thịt lợn từ Nga tăng chóng mặt.
-
Giá thức ăn chăn nuôi (cám) đang ở mức cao, trong khi giá lợn hơi có chiều hướng giảm đã ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sản xuất chăn nuôi ở các vùng tại Nam Định.
-
Dịch tả lợn châu Phi bùng phát trở lại gây thiệt hại lớn đối với người chăn nuôi ở một số huyện Văn Bàn, Bảo Yên, Mường Khương của tỉnh Lào Cai. Bên cạnh đó, giá thức ăn chăn nuôi vẫn ở mức cao, giá lợn giống chưa có dấu hiệu giảm... Điều này đã làm người nuôi lợn ở Lào Cai đã khó khăn nay còn khó khăn hơn.
-
Theo Bộ NNPTNT, kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản quý I/2021 đạt 10,61 tỷ USD, tăng 19,7% so với cùng kỳ năm 2020. Sự tăng trưởng này có được là nhờ vào sự nỗ lực của các doanh nghiệp (DN) trong việc ứng phó linh hoạt với dịch Covid-19, chuyển đổi số, nỗ lực duy trì và mở rộng thị trường tiêu thụ nông sản…