Giá lợn
-
Chỉ số giá thịt thế giới tháng 3/2022 đạt trung bình 120 điểm, tăng 5,5 điểm (4,8%) so với tháng 2/2022 và đạt mức cao nhất từ trước đến nay. Nhâp khẩu thịt của Việt Nam giảm 7,9% về lượng, nhưng tăng 0,2% về trị giá so với cùng kỳ năm 2021.
-
Theo Rabobank, dịch tả lợn châu Phi tiếp tục là một yếu tố bất ổn lớn cho sản xuất thịt lợn toàn cầu, trong đó bao gồm cả Việt Nam trong năm 2022.
-
Xuất khẩu thịt và sản phẩm thịt của Việt Nam giảm là do xuất khẩu sang một số thị trường chủ chốt như Trung Quốc, Hồng Kông... giảm mạnh. Trong hai tháng đầu năm 2022, Trung Quốc đã giảm 33% nhu cầu nhập khẩu thịt, trong đó chủ yếu là giảm nhập khẩu thịt lợn.
-
Hiện, giá lợn hơi dao động khoảng 50.000-60.000 đồng/kg nhưng khâu trung gian chiếm khoảng 40%, cộng thêm giá xăng tăng kỷ lục nên giá thịt thành phẩm vẫn neo cao.
-
Sức mua giảm do dịch vụ ăn uống ngoài gia đình phục hồi chậm, nguồn cung dư thừa, trong khi việc đứt gãy các chuỗi cung ứng do vận chuyển khó khăn nên khả năng thời gian tới nhu cầu nhập khẩu thịt và sản phẩm thịt sẽ khó tăng đột biến trong năm 2022.
-
Tiêu thụ thịt lợn trong dịp Tết Nguyên đán năm nay có thể sẽ chỉ tăng 10-12% so với các tháng, không cao như mọi năm do thu nhập của người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19...
-
Trong bối cảnh giá lợn hơi đang nhích lên từng ngày như hiện nay, các cơ quan chức năng cho rằng, người dân có thể "bán non" lợn thịt (khoảng 80kg/con thay vì 100 - 120 kg/con) trong dịp sát Tết Nguyên đán...
-
Sinh ra và lớn lên ở huyện Bình Xuyên Vĩnh Phúc), sau khi tốt nghiệp Học viện Báo chí và Tuyên truyền, năm 2009, chị Thúy xây dựng gia đình, theo chồng về xã Minh Quang. Không như các bạn cùng trang lứa, thay vì tìm một công việc phù hợp với tấm bằng cử nhân, chị chọn hướng nuôi lợn VietGAP để làm kinh tế...
-
Giá lợn hơi sẽ phục hồi trở lại, nhưng sẽ không có biến động lớn do lượng tiêu thụ vẫn còn thấp so với mức bình quân trước khi đợt dịch Covid-19 thứ 4 bùng phát.
-
Từ nay tới cuối năm 2021, ngành chăn nuôi lợn thế giới và trong nước sẽ tiếp tục đối mặt thách thức chi phí leo thang và giá cả không tăng...