Giải ngoại hạng Anh lo sốt vó vì "bão CAN 2013"

Thứ sáu, ngày 18/01/2013 09:43 AM (GMT+7)
Dân Việt - Đêm mai giải vô địch bóng đá châu Phi (CAN) 2013 sẽ khởi tranh tại Nam Phi, nhưng giải Ngoại hạng Anh đã, đang và sẽ bị ảnh hưởng vô cùng nặng nề bởi “bão CAN 2013” này...
Bình luận 0

Trên thực tế, giải Ngoại hạng Anhkhông phải là giải đấu ở châu Âu đóng góp nhiều cầu thủ nhất cho kỳ "luận kiếm" của bóng đá châu Phi. Cụ thể, Premier League chỉ mất 18 cầu thủ về khoác áo các đội tuyển quốc gia tại CAN 2013, xếp sau Ligue I của Pháp (53 cầu thủ).

Khoảng cách về số lượng khá lớn, nhưng so về chất lượng thì những cầu thủ gốc Phi đang chơi bóng ở xứ sương mù có tên tuổi và đẳng cấp hơn hẳn những đồng nghiệp ở đất nước hình lục lăng.

img
Sự vắng mặt của Yaya Toure khiến M.C gặp rất nhiều khó khăn

Đau đầu nhất trong quãng thời gian này chắc chắn là Man City. Nỗ lực bám đuổi M.U trong cuộc đua tranh ngôi vô địch mùa này của Man xanh gặp phải khá nhiều trở ngại, bởi trong thời điểm then chốt, họ lại mất đi các trụ cột người Bờ Biển Ngà như Kolo Toure, Abdul Razak và đặc biệt là Yaya Toure.

Không có Yaya Toure, Man City sẽ mất đi sự cân bằng ở tuyến giữa, khi những sự lựa chọn khác trong tay HLV Mancini không có được khả năng đánh chặn xuất sắc như tiền vệ thủ này.

Không mất nhiều quân như Man xanh, nhưng HLV Villas Boas của Tottenham cũng phải kêu trời sau khi tiền đạo Edebayor đã chấp nhận trở về khoác áo đội tuyển Togo dự CAN 2013.

Mất Adebayor trong gần một tháng, Tottenham chỉ còn duy nhất một chân sút thực thụ là Defoe nên HLV Boas đành phải tìm cách liên hệ để mua Damiao từ International (Brazil) về chữa cháy.

Tương tự, Chelsea sẽ không có sự phục vụ của Mikel và Moses khi họ có tên trong đội hình của Nigeria. Arsenal cũng sẽ mất Gervinho cho đội tuyển Bờ Biển Ngà.

Những đội mạnh đã thế, các đội yếu hơn cũng chẳng thoát khỏi “bão CAN 2013” khi Newcastle mất Tiote; Wigan mất Kone; Fulham mất Diarra; Queens Park Rangers (QPR) mất Diakite; West Ham mất Maiga…

Trong cái rủi vẫn còn một chút may. HLV Benitez của Chelsea không mất tân binh Demba Ba với lý do rất chính đáng là đội tuyển Senegal của anh này không vượt qua được vòng loại.

Đặc biệt, M.U không mất cầu thủ nào vì đơn giản là đội hình của họ… không có cầu thủ châu Phi. Với sự “hỗ trợ” của CAN 2013, M.U sẽ càng bứt phá mạnh mẽ hơn để đăng quang ở mùa giải này?

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem