Giảm chi phí
-
Công ty cổ phần phân bón Bình Điền đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp thiết thực với mục tiêu giúp nông dân, nhất là nông dân vùng ĐBSCL, giảm chi phí phân bón, gia tăng lợi nhuận, ổn định tâm lý sản xuất khi mùa vụ Thu Đông và Đông Xuân đang đến gần.
-
Những năm gần đây, mô hình nuôi lươn ở huyện Châu Phú, tỉnh An Giang trở nên rất phổ biến và đa dạng. Nuôi lươn mô hình nuôi thủy sản mang lại hiệu quả kinh tế cao so với các mô hình nuôi thủy sản khác. Trong đó, mô hình nuôi lươn đồng được đánh giá là có hiệu quả kinh tế cao, thị trường tiêu thụ mạnh.
-
"Công nghệ sinh thái" là mô hình đang được An Giang áp dụng rất thành công vừa giúp người trồng lúa giảm chi phí đầu tư đầu vào, giảm sử dụng thuốc bảo vệ thực vật (BVTV), vừa đảm bảo sức khỏe, tăng thu nhập cho nông dân.
-
Là vùng trọng điểm sản xuất nông nghiệp của nước ta, ĐBSCL hiện sử dụng nhiều phân bón nhất, hơn 1 tấn/ha, tăng 42% so với mặt bằng chung cả nước.
-
Đề xuất này có trong dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 140/2016/NĐ-CP về lệ phí trước bạ.
-
Theo ông Đặng Hữu Tú - Chủ tịch Hội Nông dân thị xã Điện Bàn (Quảng Nam), hằng năm tổng giá trị ngành nông nghiệp của xã Điện Quang, thị xã Điện Bàn đạt bình quân 120 tỷ đồng, trong số này giá trị của mô hình chăn nuôi bò vỗ béo đã chiếm hơn một nửa.
-
Trong bối cảnh giá vật tư đầu vào (phân bón, thuốc bảo vệ thực vật) tăng cao, theo ông Lê Quốc Thanh (ảnh) - Giám đốc Trung tâm Khuyến nông Quốc gia, người dân cần áp dụng các gói kỹ thuật một cách đồng bộ để giảm chi phí, tăng hiệu quả sản xuất.
-
Ông Lê Thanh Tùng – Phó Cục trưởng Cục Trồng trọt (Bộ NNPTNT) cho rằng, trong 10 năm trở lại đây, diện tích lúa thu đông ở ĐBSCL ổn định trong khoảng 700.000ha nhưng năng suất đã tăng thêm 1 tấn/ha. Đặc biệt, sản lượng lúa thu đông chủ yếu phục vụ xuất khẩu, giá bán tốt...
-
Theo báo cáo của Sở giao thông vận tải Hải Dương, qua 2 đợt dịch Covid-19 bùng phát, ngành vận tải của tỉnh đã chịu ảnh hưởng rất nặng nề, số tiền thiệt hại ước tính khoảng 910 tỷ đồng.
-
Thông tư 31 được xây dựng nhằm đảm bảo cơ sở pháp lý cho việc tiếp tục đẩy mạnh thực hiện quản lý rủi ro trong quản lý thuế, giúp cho việc áp dụng quản lý rủi ro trong quản lý thuế phù hợp với tình hình thực tế.