Giám đốc Công an HN cũng mất 50.000 đồng gửi xe

Thứ năm, ngày 21/07/2011 15:10 PM (GMT+7)
“Tôi vào bệnh viện thăm người nhà bị ốm, vừa đi ô tô vào cổng, lúc sau ra ngay đã bị thu 50.000 đồng”, Trung tướng Nguyễn Đức Nhanh, Giám đốc Công an Hà Nội nói về tình trạng loạn giá trông giữ xe ở Hà Nội.
Bình luận 0

Sáng 21.7, liên ngành công an và giao thông Hà Nội đã tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm thực hiện chương trình công tác của Ban chỉ đạo 197 thành phố. Phát biểu tại cuộc họp, Trung tướng Nguyễn Đức Nhanh, Giám đốc Công an Hà Nội, cho rằng, sở dĩ các điểm trông giữ xe quá giá vẫn tồn tại như hiện nay là do các lực lượng chức năng của thành phố làm chưa cương quyết. 

Theo quy định khi kiểm tra các điểm trông giữ xe nếu phát hiện sai phạm, các cơ quan chức năng: cảnh sát, thanh tra giao thông được phép đình chỉ các điểm trông giữ xe vi phạm và thu hồi giấy phép nhưng đến nay chưa có đơn vị trông giữ xe sai phép nào bị đình chỉ hoặc thu hồi giấy phép.

img
Hàng trăm bãi xe thỏa sức chặt chém khách nhưng đến nay chưa có bãi nào bị rút giấy phép hoạt động. Ảnh: Xuân Tùng

Giám đốc Công an thành phố cho biết, ông cũng đã từng bị thu 50.000 đồng khi gửi xe vào bệnh viện. “Tôi vào bệnh viện thăm người nhà bị ốm, vừa đi ô tô vào cổng một lúc ra ngay đã bị thu 50.000 đồng. Nếu lái xe cãi nhau với nhân viên trông giữ xe thì chỉ mất 30.000 đồng”, Trung tướng Nguyễn Đức Nhanh, Giám đốc Công an Hà Nội bức xúc. 

Theo Giám đốc Công an thành phố, sở dĩ có việc các cơ quan chức năng làm chưa quyết liệt vì liên quan đến “lợi ích”, sợ bị ảnh hưởng đến lợi ích riêng. Mặc dù, việc quản các điểm trông giữ xe đã được giao cho các quận, phường nhưng sợ ảnh hưởng đến lợi ích nên nhiều đơn vị làm không cương quyết.

“Nếu để tình trạng như hiện nay, hàng nghìn các điểm trông giữ xe mặc sức thu tiền vượt quá quy định, trốn thuế, lấn chiếm lòng đường vỉa hè … thì rất lộn xộn. Vì vậy, tôi đề nghị Thanh tra giao thông, CSTT phải tăng cường kiểm tra và cương quyết đình chỉ các điểm trông giữ xe vi phạm, không cho tồn tại và phải báo cáo Giám đốc Công an thành phố về các điểm tạm dừng và thu hồi giấy phép”, Giám đốc Công an thành phố khẳng định.

img
Xích lô đi thành hàng dài gây cản trở giao thông ở Hà Nội. Ảnh: Xuân Tùng

Theo Giám đốc Công an thành phố, không chỉ các điểm trông giữ xe quá giá, hoạt động của các xe xích lô du lịch cũng đang gây bức bối dư luận và người dân Thủ đô.

Giám đốc Công an thành phố cho biết, với hoạt động của loại hình xích lô du lịch hiện nay thành phố chỉ cho đăng ký có 264 xe nhưng vừa qua, kiểm tra thực tế số xe đang hoạt động trên địa bàn thành phố lên đến hàng nghìn xe.

Các xe này hoạt động rất bừa bãi và không chấp hành các quy định của thành phố. Theo quy định, xe xích lô chỉ được phép đi 5 xe một hàng nhưng hiện nay phổ biến là 10 xe một hàng. Hơn nữa, các đoàn xe xích lô chở ông tây, bà đầm đi diễu hành vòng vèo trên các tuyến phố gây cản trở giao thông. 

“Đề nghị Phòng CSGT và Thanh tra giao thông làm việc với tinh thần cương quyết chứ đừng bắt cóc bỏ đĩa, làm theo kiểu đối phó, giao thì làm. Tất cả các trường hợp xe xích lô giả danh, không được cấp phép hoạt động cần phải thu hồi hết”, Giám đốc Công an thành phố khẳng định.

Giám đốc Công an Hà Nội cho biết, thành phố chỉ cho phép 4 doanh nghiệp có đăng ký, đăng kiểm được hoạt động,. Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp nào không chấp hành theo quy định của giấy phép thì cũng sẽ thu hồi giấy phép hoạt động. 

“Phòng CSGT cần phố hợp với Thanh tra giao thông vận tải siết lại hoạt động của xe xích lô du lịch và báo cáo lãnh đạo thành phố”,. Trung tướng, Giám đốc Công an thành phố yêu cầu.

Trước đó, xung quanh luồng thông tin, Hà Nội chuẩn bị xóa sổ hoạt động của xe xích lô du lịch, chiều 31.5, lãnh đạo Công an thành phố lên tiếng khẳng định, Hà Nội chưa xóa sổ loại phương tiện này ngay. Tuy nhiên, trong tương lai, loại hình này sẽ bị cấm hoạt động vĩnh viễn.

Theo Trung tướng Nhanh, xe xích lô dù đẹp mấy thì cũng không phù hợp với một thành phố hiện đại. Thành phố đang cho một doanh nghiệp triển khai thí điểm mô hình xe điện phục vụ du lịch. Trong tương lai sẽ nhân rộng loại hình phương tiện này để phục vụ du lịch sạch. Đây là phương tiện được nhiều nước trên thế giới đang sử dụng.

Theo VnMedia
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem