Giảm giá ô tô
-
Chính phủ luôn khẳng định vai trò quan trọng và tạo điều kiện phát triển ngành công nghiệp ôtô. Song các chính sách ưu đãi chưa đủ hấp dẫn, để thực sự khuyến khích doanh nghiệp mở rộng đầu tư sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước.
-
Trước tác động của dịch Covid-19 và chính sách giảm 50% phí trước bạ đối với xe sản xuất, lắp ráp trong nước, lượng ô tô nhập khẩu tháng 6 chỉ đạt 3.552 chiếc, giảm 44,5% so với cùng kỳ và giảm 37,4% với tháng trước.
-
Theo thông tin từ Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đồng ý giảm 50% lệ phí trước bạ cho ô tô sản xuất hoặc lắp ráp trong nước đến hết năm 2020 nhằm kích thích tiêu dùng trong nước.
-
Dù tăng giá hai lần liên tiếp, VinFast vẫn phải bù lỗ hàng trăm triệu đồng trên mỗi chiếc xe bán ra trên thị trường.
-
Không chỉ xe bình dân, mà ngay cả xe sang nhập khẩu từ châu Âu, Nhật Bản,... cũng vào cuộc hạ giá. Toàn thị trường gần như ngưng trệ chờ biến động mới. Điều này càng củng cố thêm cho nhận định: giá xe từ nay tới cuối năm 2017 sẽ còn tiếp tục giảm. Giảm giá xe liên tiếp, ngoài tâm lý chờ giá giảm thêm, người tiêu dùng còn cảm thấy hoang mang.
-
Thời gian qua, các hãng ô tô trong nước có cuộc đua tranh giảm giá nhiều dòng sản phẩm rất quyết liệt từ mức 20 triệu đồng cho đến gần 100 triệu đồng/xe. Các liên doanh cũng đổ xô sang nhập khẩu xe giá rẻ và giảm lắp ráp những dòng xe nhỏ trong nước.
-
Một tuần nữa thuế tiêu thụ đặc biệt đối với xe ô tô có sự thay đổi. Những dòng cỡ nhỏ sẽ giảm giá nhờ giảm thuế là: Toyota Vios, Honda City, Ford Ecosport và mẫu xe giá rẻ Chevrolet Aveo... Thế nhưng, “đời không đẹp như mơ”, mức giá giảm tính ra cũng chỉ khoảng 10 – 15 triệu đồng/xe.