Gian nan tỏ mặt anh hùng

Thứ tư, ngày 24/11/2010 21:33 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Có gian nan mới tỏ mặt anh hùng, và chiến thắng sẽ giá trị hơn nếu thầy trò Calisto biết cách vượt qua những khó khăn hiện tại để thêm một lần đứng trên đỉnh Đông Nam Á.
Bình luận 0

Hôm qua, ĐTVN thi đấu với SLNA ở Vinh, chỉ là một trận giao hữu với mực đích là lấy tiền vé ủng hộ đồng bào bão lụt nhưng ai cũng cảm nhận một cách rõ ràng ở trận đấu hôm qua, các học trò của ông Calisto đá nhiệt huyết và máu lửa hơn rất nhiều so với trận đấu với Vicem Hải Phòng cách đây không lâu.

Một phần, trên băng ghế HLV bây giờ là ông Calisto chứ không phải trợ lý hiền lành Huỳnh Ngọc San. Ai cũng hiểu rằng chỉ một đường bóng hời hợt, sẽ phải chịu cơn thịnh nộ của thầy Tô.

Hơn nữa, hôm qua chính là buổi tổng duyệt cuối cùng của ĐTVN trước thềm AFF Suzuki Cup, sẽ không có thêm bất kỳ trận đấu nào nữa và đây sẽ là căn cứ chính để ông Tô rút danh sách xuống còn 22 cầu thủ đúng 1 ngày trước giờ bóng lăn.

Ai ở, ai đi? Vẫn là một câu hỏi. Cho dù bộ khung của ông Calisto đã định hình và với tình trạng thiếu hụt lực lượng như hiện nay hẳn ông Calisto không có nhiều sự lựa chọn. Những gương mặt cũ sẽ vẫn được tin dùng như 2 năm trước đây, đặc biệt là hàng thủ. Còn những nhân tố ở đội tuyển Olympic như Tấn Trường, Thanh Hưng… chỉ đóng vai trò là chất xúc tác để những nhân vật ở đội hình chính cố gắng nhiều hơn để giữ vị trí.

6 năm, AFF Cup mới quay lại Việt Nam. Áp lực đối với thầy trò Calisto là quá rõ, thậm chí còn áp lực hơn nhiều so với hành trình 2 năm trước đây. Điều này khiến tất cả hơi e ngại về năm nay có điều gì đó khá giống với Tiger Cup 2004- giải đấu mà ĐTVN bị loại ngay ở sân nhà và HLV Tavares buộc phải từ chức sau đó.

Chỉ còn hy vọng, bản lĩnh của Calisto chắc chắn sẽ hơn Tavares. Có gian nan mới tỏ mặt anh hùng, và chiến thắng sẽ giá trị hơn nếu thầy trò Calisto biết cách vượt qua những khó khăn hiện tại để thêm một lần đứng trên đỉnh Đông Nam Á.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem