Giáo hoàng Benedict XVI suy kiệt sức khỏe

Thứ ba, ngày 19/02/2013 11:54 AM (GMT+7)
Dân Việt - Một tuần sau khi Đức Giáo hoàng Benedict XVI tuyên bố quyết định thoái vị, truyền thông đã rậm rịch đưa tin về sức khỏe của ông, trong đó cho rằng, Ngài đã bị mù một mắt và mất khả năng nghe
Bình luận 0

Peter Seewald – nhà báo Đức, đồng thời là tác giả cuốn sách được xây dựng từ một số cuộc phỏng vấn với Giáo hoàng Benedict XVI cho biết, trong cuộc gặp mặt cuối cùng của họ cách đây 10 tuần trước, ông nhận thấy rằng Đức Giáo hoàng nghe khó khăn hơn và, như ông cảm thấy, hình như ông đã bị mù một bên mắt trái.

“Giáo hoàng gầy sụt đi nhanh đến nỗi những thợ may phải khó khăn lắm mới kịp may mới trang phục cho người”, nhà báo Seewald cho biết.

img
Bài viết về tình trạng sức khỏe của Giáo hoàng Benedict XVI trên tờ IbTimes.

Ông Seewald nói thêm rằng: “Tôi chưa bao giờ nhìn thấy Giáo hoàng kiệt sức và mệt mỏi đến như vậy. Bạn không thể xác định được bất cứ lý do y tế nào về tình hình sức khỏe của Giáo hoàng, mà chỉ đơn giản là ôngcũng không tránh khỏi được những hệ lụy của tuổi già khi bước sang tuổi 85”.

Quyết định thoái vị của Giáo hoàng Benedict XVI đã khiến cả thế giới sững sờ. Tuy nhiên, Giáo hoàng cũng nói rõ rằng, ông từ chức vì lý do sức khỏe không đủ để đảm nhiệm trọng trách và mọi kế hoạch sau khi về hưu đều phụ thuộc vào tình hình sức khỏe của ông.

Liên quan đến người kế vị ghế Giáo hoàng, mặc dù chưa thể đoán biết ngày diễn ra cuộc bầu chọn và ai là người được chọn, song theo lời Đức Hồng Y Kurt Koch của Vatican, có khả năng Giáo Hội Công Giáo La Mã sẽ có một vị giáo hoàng người gốc Châu Phi hay Mỹ Latinh.

Theo IBTimes
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem