Giao quyền ghi bàn cho cầu thủ ngoại

Chủ nhật, ngày 08/01/2012 06:10 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Sau một năm 2011 thất bát của bóng đá Việt Nam, nhiều người làm chuyên môn đã giật mình lý giải tại sao, những cầu thủ ngôi sao Việt Nam có giá chuyển nhượng hàng tỷ đồng ăn lương vài chục triệu của Việt Nam lại bí bàn thắng đến thế?
Bình luận 0

Đến vòng 1 Giải Super league thì tuyệt nhiên không có một tiền đạo nội nào ghi bàn, mà quyền ghi bàn đã hoàn toàn bị các cầu thủ ngoại đánh chiếm và độc quyền. Đây là một dấu hiệu buồn cho bóng đá Việt Nam.

Một câu hỏi đặt ra có phải các tiền đạo ngoại đá “xuất sắc”, hay vì cầu thủ nội không biết ghi bàn?

Lần mở về lai lịch những cầu thủ ngoại đang làm mưa làm gió trên sân bóng của Việt Nam thì đối với họ không ở đâu đá bóng dễ như ở Việt Nam. Một chân sút mà đất cảng Hải Phòng coi là niềm hy vọng ở 2 mùa trước lại là một công nhân hái cà phê ở quê nhà.

Những cầu thủ có xuất xứ ở châu Phi, ở quê nhà họ chỉ là những anh chàng lêu têu, và không được đào tạo cơ bản nên tất nhiên các cầu thủ này có cuộc sống ngoài sân cỏ vô cùng phức tạp. Nhiều cầu thủ đang thử việc đã trộm cướp và có cả người chết vì sốc ma túy.

Với thể hình nhỏ, chạy chậm và kỹ năng ghi bàn các cầu thủ nội không hoàn thiện, liệu họ có bị tước đoạt mất quyền ghi bàn hay không ở các câu lạc bộ.

Bóng đá Việt Nam đã “lãnh đủ” khi 10 năm làm chuyên nghiệp mà đội tuyển không tiến bộ , trong khi đó các đội bóng trong khu vực dần bắt kịp và vượt chúng ta về mặt chuyên môn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem