Liên quan đến dự án Vành đai 3 TP.HCM, các địa phương đã cơ bản hoàn thành việc thu thập pháp lý, đo đạc, kiểm đếm trên cơ sở ranh giải phóng mặt bằng với 1.738 trường hợp.
UBND tỉnh Hưng Yên phê duyệt đồ án quy hoạch Cụm công nghiệp Dị Chế, CCN Vân Du – Quang Vinh do Công ty CP Quốc tế VIP - Hưng Yên và Công ty TNHH Phát triển Công Nghiệp Quang Vinh Hưng Yên là chủ đầu tư xây dựng.
Bộ Giao thông Vận tải thống nhất với đề xuất sớm nâng cấp hệ thống xử lý, khai thác sử dụng dữ liệu thiết bị giám sát hành trình để "siết" xe dù, bến cóc tại TP.HCM.
Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM cho biết, nếu được bàn giao mặt bằng thì các đơn vị thi công sẽ triển khai hoàn thành các dự án kết nối hạ tầng xung quanh bến xe miền Đông trong 12 tháng.
Từ 15/4, TP.HCM sẽ cho phép xe ô tô lưu thông 2 chiều trong khoảng thời gian từ 22 giờ đến 6 giờ ngày hôm sau trên 15 tuyến đường thuộc địa bàn quận 1, 3, 4, 5, 10, Bình Tân, Tân Bình.
Sáng 24/3, tại huyện Yên Mô, Hội Nông dân tỉnh Ninh Bình phối hợp với Ban Xã hội (Trung ương Hội Nông dân Việt Nam) tổ chức hội nghị tiếp xúc, đối thoại “Tăng cường đảm bảo trật tự an toàn giao thông nông thôn năm 2023”.
Các địa phương đã tiến hành niêm yết công khai chính sách, phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư dự án Vành đai 3 TP.HCM. Đến nay, 1.738 trường hợp hộ dân bị ảnh hưởng đã được hoàn thành công tác thu thập pháp lý.
Hai tuyến giao thông huyết mạch nối Bình Dương và TP.HCM sẽ là điểm kết nối vùng, tạo thuận lợi cho việc đi lại của người dân, đồng thời phát triển giao thương kinh tế.
Ban Giao thông kiến nghị UBND TP.HCM chấp thuận điều chỉnh cục bộ Đồ án quy hoạch phân khu tỉ lệ 1/2000 khu dân cư phía Nam đường Tân Kỳ Tân Quý để tái khởi động dự án sau 5 năm "trùm mền".