Guardiola lý giải thành công của Barca

Chủ nhật, ngày 12/06/2011 12:24 PM (GMT+7)
Dân Việt -Theo Pep Guardiola, nguyên nhân giúp Barcelona đoạt cú đúp ở mùa giải vừa qua là do sự xuất sắc của các cầu thủ chứ không phải nhờ tài cầm quân của ông.
Bình luận 0

Mùa giải vừa qua, Guardiola đã giúp đội bóng xứ Catalan đoạt chức vô địch La Liga và Champions League. Đây cũng là lần thứ ba liên tiếp, Barca thống trị La Liga và cũng là lần thứ hai trong vòng 3 năm, họ bước lên ngôi vô địch châu Âu. Tuy nhiên, chiến lược gia 40 tuổi khẳng định, ông chỉ có chút đóng góp nhỏ nhoi trong thành công của CLB.

Guardiola phát biểu trên tờ Sport: “Các cầu thủ Barcelona là một tập thể tuyệt vời. Họ hoàn toàn có thể gặt hái thành công nếu được bất cứ HLV nào dẫn dắt. Có thể nói, tôi sẽ không bao giờ kiếm được những cậu học trò hay như vậy.

Mọi người cứ ca tụng tôi sau cú đúp ở mùa giải vừa qua, nhưng tôi cảm thấy mình chỉ có chút đóng góp nhỏ trong thành công mà Barcelona có được”.

img

Mặc dù đã đánh bại M.U với tỷ số 3-1 trong trận chung kết Champions League tại sân Wembley hồi cuối tháng Năm nhưng Guardiola vẫn tỏ ra rất khiêm tốn.

“Để giúp Barca đánh bại M.U, tôi không làm bất cứ điều gì khác so với các HLV khác, ngay cả những HLV ở giải hạng hai hay HLV nghiệp dư. Điều duy nhất tôi đã làm là truyền đạt ý tưởng của mình và giúp các học trò có được niềm cảm hứng trước trận đấu. Sở dĩ, Barcelona đã giành chiến thắng, vì chúng tôi sở hữu nhiều ngôi sao hơn so với họ” - Guardiola bộc bạch.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem